ภาวะตลาดหุ้นฮ่องกงข้อมูลศก.สหรัฐแย่ ฉุดฮั่งเส็งร่วง 317.96 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 22, 2008 15:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงปิดร่วงลงในวันนี้ (22 ก.พ.) ตามตลาดหุ้นอื่นๆในภูมิภาคและตลาดหุ้นวอลล์สตรีทที่ปรับลดลง หลังสหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่ไม่สู้ดีนัก ส่งผลให้เกิดความกังวลว่าเศรษฐกิจสหรัฐกำลังจะเข้าสู่ภาวะถดถอยในอีกไม่ช้า
ตลาดหุ้นวอลล์สตรีทร่วงลงเมื่อคืนนี้หลังมีการเปิดเผยผลผลิตภาคการผลิตประจำเดือนม.ค.ที่ปรับลดลง ในขณะที่ข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญอื่นๆก็ชี้ไปในทิศทางเดียวกัน ในขณะเดียวกันเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ก็เพิ่งปรับลดคาดการณ์การขยายตัวเศรษฐกิจสหรัฐปี 2551 ลง 0.5% เหลือ 1.3-2.0% จากการคาดการณ์ในเดือนต.ค.ที่ระดับ 1.8-2.5%
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีฮั่งเส็งร่วง 317.96 จุด หรือ 1.4% ปิดที่ 23,305.04 จุด หลังร่วงแตะระดับ 23,077.51 จุดในช่วงเช้า โดยตลอดสัปดาห์ฮั่งเส็งปรับลดลงทั้งหมด 3.5%
"ตลาดหุ้นฮ่องกงเคลื่อนไหวตามตลาดสหรัฐ และในวันนี้ก็ไม่มีปัจจัยในประเทศใดที่ช่วยหนุนตลาด" โคนิต้า ฮัง หัวหน้าฝ่ายวิจัยจากเดลต้า เอเชีย โฮลดิ้งส์ กล่าว
"แม้เราจะยังไม่มีหลักฐานยืนยันแน่ชัดว่าเศรษฐกิจสหรัฐกำลังเข้าสู่ภาวะถดถอย แต่ปัจจัยลบจากสหรัฐที่หลั่งไหลมาเรื่อยๆ อาจกดดันให้ตลาดหุ้นฮ่องกงปรับลดลงอีกในสัปดาห์หน้า"
หุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์เป็นแกนนำในการปรับลดลงเช่นเดิมหลังถูกนักลงทุนเทขายทำกำไร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ