PRIN คาดได้เงินจากการออกวอร์แรนต์ 1,340 ลบ.สูงกว่าขาย PO

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 22, 2008 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายนำชัย วนาภานุเบศ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.ปริญสิริ (PRIN) กล่าวว่า การยกเลิกการขายหุ้นเพิ่มทุนมาเป็นการออกใบสำคัญแสดงสิทธิ (วอร์แรนต์)ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมแทน จะทำให้บริษัทสามารถระดมทุนได้เม็ดเงินที่สูงขึ้นเป็น 1,340 ล้านบาท จากเดิมที่หากขาย PO คาดว่าจะได้เม็ดเงินประมาณ 1 พันล้านบาท เนื่องจากกำหนดราคาใช้สิทธิแปลงสภาพเป็นหุ้นสามัญไว้ที่ 4 บาทถือว่าสูงกว่าราคา PO ที่ต่ำกว่า 3 บาท
นอกจากนี้ จากการประเมินของคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ มองว่าตลาด IPO มีทิศทางที่ไม่สดใส และบริษัทเองก็ใช้เวลารอมานานกว่า 1 ปีแล้ว จึงสมควรปรับเปลี่ยนมาเป็นการออกวอร์แรนต์แทน
"ที่เรายกเลิกการเพิ่มทุนมาเป็นวอร์แรนต์ เพราะเราไม่เห็นว่าทิศทางตลาด IPO จะปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้น และถ้าไม่ออกวอร์แรนต์ก็อาจเสียโอกาส แต่ทั้งนี้คงอยู่ที่ผู้ถือหุ้นว่าจะใช้สิทธิแปลงสภาพหรือไม่" นายนำชัย กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
อย่างไรก็ตาม บริษัทคาดว่าจะได้รับเม็ดเงินประมาณปี 52
สำหรับผลการดำเนินงานของ PRIN ในปี 51 นี้ นายนำชัย คาดว่า ช่วงครึ่งปีหลังจะรับรู้รายได้เติบโตอย่างก้าวกระโดด เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน หรือเติบโตประมาณ 100% จากที่มีรายได้ 700-800 ล้านบาทในช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากจะรับรู้รายได้จากโครงการคอนโดมิเนียมและโครงการแนวราบที่จะถึงกำหนดโอนจำนวนมาก ทำให้คาดว่ารายได้ทั้งปีจะเป็นไปตามที่วางเป้าหมายไว้ที่ 4 พันล้านบาท จากปี 50 ที่มีรายได้ 2 พันล้านบาท
ส่วนโครงการในปีนี้จะเปิดตัวโครงการแนวราบ 3-5 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 4 พันล้านบาท และโครงการคอนโดมิเนียม 2-4 โครงการ ส่วนใหญ่จะรับรู้รายได้ในปี 52 และ 53
"จากการที่บริษัทรุกเปิดคอนโดฯ ในช่วงปลายปี และมารับรู้รายได้ปีนี้จะส่งผลให้สัดส่วนรายได้จากคอนโดฯ ปีนี้เพิ่มเป็น 25%ของรายได้ทั้งหมด ที่เหลือเป็นแนวราบจากปี 50 ที่ไม่มีสัดส่วนรายได้จากคอนโดฯ เลย ส่วนในปี 52 สัดส่วนรายได้จะเป็น 50:50"นายนำชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ