ภาวะตลาดหุ้นฮ่องกง:หุ้นจีนร่วง-วิตกศก.สหรัฐ ฉุดฮั่งเส็งปิดลบ 35.90 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 25, 2008 15:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงปิดปรับตัวลดลงในวันนี้ (25 ก.พ.) เนื่องจากบรรดานักลงทุนต่างมีท่าทีระมัดระวังก่อนที่สหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจในสัปดาห์นี้ และหลังจากที่ตลาดหุ้นจีนปิดร่วงลง 4.1%
ดัชนีฮั่งเส็งปรับตัวเพิ่มขึ้นในการซื้อขายเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา จากกระแสคาดการณ์ที่ว่ารายได้ของบริษัทภายในประเทศจะแข็งแกร่งและนายจอห์น ถัง รัฐมนตรีคลังของฮ่องกงจะแถลงงบประมาณการเงินซึ่งจะมีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับการประกาศคืนเงินภาษีและเพิ่มแรงจูงใจอื่นๆในวันพุธนี้
ตลาดหุ้นฮ่องกงที่บวกขึ้นเมื่อเช้านี้เพราะกระแสคาดการณ์ที่ว่าบริษัทแอมแบค ไฟแนนเชียล กรุ๊ป อิงค์ ซึ่งเป็นผู้ออกพันธบัตรรายใหญ่ที่สุดของโลกจะประกาศแผนอัดฉีดสภาพคล่อง 3 พันล้านดอลลาร์ในเร็วๆนี้ เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือลง
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีฮั่งเส็งร่วงลง 35.90 จุด หรือ 0.2% ปิดที่ 23,269.14 จุด หลังจากเคลื่อนไหวแตะระดับต่ำสุดที่ 23,164.97 จุด มีมูลค่าการซื้อขาย 6.369 หมื่นล้านดอลลาร์ฮ่องกง
นักลงทุนต่างเฝ้ารอการเปิดเผยข้อมูลสหรัฐต่างๆในสัปดาห์นี้ โดยข้อมูลยอดขายบ้านมือสองจะได้มีการเปิดเผยในวันอังคารนี้ ขณะที่ยอดขายบ้านใหม่จะมีการเปิดเผยในวันพุธที่จะถึงนี้
ทั้งนี้ นักลงทุนต่างรอการกล่าวสุนทรพจน์ของนายเบน เบอร์นันเก้ ผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ก่อนที่จะมีการแถลงต่อคณะกรรมาธิการด้านการเงินแห่งวุฒิสภาสหรัฐในวันพุธนี้ โดยตลาดจะจับตาดูอย่างใกล้ชิดว่า เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงอีกหรือไม่
หุ้นฮ่องกง เอ็กซ์เชงจ์ แอนด์ เคลียริ่ง ปิดลดลง 6 ดอลลาร์ หรือ 4.1%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ