ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: แรงซื้อหุ้นแบงค์,น้ำมัน ดันฟุตซี่ปิดพุ่ง 111 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 26, 2008 07:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดทะยานขึ้นเมื่อคืนนี้ (25 ก.พ.) จากแรงซื้อที่ส่งเข้าหนุนหุ้นกลุ่มธนาคารและกลุ่มบริษัทน้ำมัน โดยหุ้นกลุ่มน้ำมันพุ่งขึ้นตามราคาน้ำมันดิบ ขณะที่หุ้นกลุ่มธนาคารทะยานขึ้นจากข่าวการควบรวมกิจการ
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนี FTSE 100 ปิดพุ่งขึ้น 111.0 จุด หรือ 1.89% แตะระดับ 5,999.5 จุด หลังจากเคลื่อนตัวในช่วง 5,888.5-6,011.7 จุด
หุ้นกลุ่มธนาคารพุ่งขึ้นจากข่าวที่ว่าสถาบันการเงินหลายแห่งพร้อมที่จะกอบกู้กิจการกับบริษัทแอมแบค ไฟแนนเชียล ซึ่งเป็นบริษัทประกันหุ้นกู้ ซึ่งข่าวดังกล่าวช่วยให้นักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับภาวะตึงตัวในตลาดการเงิน
ทั้งนี้ หุ้นรอยัล แบงก์ ออฟ สก็อตแลนด์ ซึ่งเป็นธนาคารขนาดใหญ่อันดับ 2 ของอังกฤษ พุ่งขึ้น 5% หลังจากหนังสือพิมพ์ซันเดย์ เทเลกราฟรายงานว่า รัฐบาลกาตาร์กำลังพิจารณาเรื่องการลงทุนในธนาคารรอยัล แบงค์ ออฟ สก็อตแลนด์ นอกจากนี้ ราคาหุ้นดังกล่าวยังได้รับแรงหนุนจากข่าวที่ว่าธนาคารจะปรับเพิ่มเงินปันผลและเปิดเผยผลประกอบการที่แข็งแกร่งในสัปดาห์นี้
ส่วนหุ้นธนาคารอัลไลอันซ์ แอนด์ ลีสเตอร์พุ่งขึ้น 8.8 % หุ้นธนาคารแบรดฟอร์ด แอนด์ บิงเลย์ดีดขึ้น 6.2% เนื่องจากการคาดการณ์ที่ว่าอาจมีสถาบันการเงินบางแห่งเข้าเทคโอเวอร์กิจการธนาคาร อัลไลอันซ์ แอนด์ ลีสเตอร์ และธนาคารแบรดฟอร์ด แอนด์ บิงเลย์อาจตกเป็น เป้าหมายในการเทคโอเวอร์
ส่วนหุ้นกลุ่มน้ำมัน อาทิ หุ้นบีพีพุ่งขึ้น 2.7% หุ้นรอยัล ดัทช์ เชลล์ดีดขึ้น 1.5% หุ้น BG ซึ่งเป็นผู้ผลิตก๊าซพ ทะยานึ้น 2.4% หลังจากราคาน้ำมันดิบทะยานขึ้นเหนือระดับ 99 ดอลลาร์ จากข่าวที่ว่าเนื่องกองทัพตุรกีได้บุกเข้าดินแดนอิรักเพื่อปราบกลุ่มกบฏชาวเคิร์ด และข่าวที่ว่าอิหร่านจะสนับสนุนให้โอเปคลดการผลิตน้ำมันในการประชุมครั้งหน้า นอกจากนี้ ราคาน้ำมันยังได้รับอิทธิพลจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นในสหรัฐอเมริกา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ