THAI เผยงวดต.ค.-ธ.ค.50 มีกำไรสุทธิ 1.8 พันลบ./ปันผล 0.45 บ./หุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 26, 2008 08:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ร.ท.อภินันทน์ สุมนะเศรณี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. การบินไทย (THAI) เปิดเผยว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทคืนวานนี้ รับทราบผลการดำเนินงานในช่วงเดือนต.ค. - ธ.ค. 50 THAI มีกำไรสุทธิ 1.8 พันล้านบาท คิดเป็นกำไรต่อหุ้น 1.08 บาทต่อหุ้น  มีกำไรจากการดำเนินงาน 3.7 พันล้านบาท ส่วนรายได้จากการดำเนินงาน 5.3 หมื่นล้านบาท มีรายจ่าย 4.9 หมื่นล้านบาท 
นอกจากนี้ คณะกรรมการอนุมัติจ่ายเงินปันผลให้ผู้ถือหุ้นสำหรับช่วงดำเนินการดังกล่าว ในอัตรา 0.45 บาทต่อหุ้น โดยเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นที่กำหนดวันประชุมในวันที่ 9 เม.ย.นี้
หลังจากนี้ผลการดำเนินงานของ THAI จะเริ่มนับตามปีปฏิทิน โดยเริ่มจากเดือนม.ค.- ธ.ค.51 จากก่อนหน้านี้ที่นับตามปีงบ
ประมาณ หรือ ต.ค.- ก.ย.
อนึ่ง ผลการดำเนินงานในงวด ต.ค.-ธ.ค. 49 THAI มีกำไรสุทธิ 4,025.7 ล้านบาท กำไรต่อหุ้น 2.37 บาท และรายได้จากการดำเนินงาน 4.84 หมื่นล้านบาท
ร.ท.อภินันทน์ ยังกล่าวว่า บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ในการจัดตั้ง Perishable Center รองรับสินค้าเน่าเสียง่ายที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ โดยเรื่องดังกล่าวเป็นผลจากที่การบินไทยได้เซ็นสัญญากับ Perishable Center ของท่าอากาศยานมิวนิคไปเมื่อเร็วๆนี้ เพื่อให้เกิดความร่วมมือในการขนส่งสินค้าเกษตรจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ-ท่าอากาศยานมิวนิค
"มีโอกาสสูงที่การบินไทยจะจัดตั้ง Perishable Center ที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ แต่เรื่องดังกล่าวต้องได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพราะหน้าที่หลักของการบินไทยคือการขนส่งสินค้าจาก AIRPORT TO AIRPORT แต่ต้องมีระบบโลจิสติกส์ ซึ่งเป็นการขนส่งแบบ DOOR TO DOOR เข้ามาสนับสนุนด้วย" ร.ท.อภินันทน์ กล่าว
อย่างไรก็ตาม หากปริมาณสินค้าในประเทศมีจำนวนมาก หรือเป็นนโยบายของรัฐบาล การบินไทยพร้อมจะจัดหาเครื่องบินขนส่งสินค้ามาให้บริการ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ