ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับขึ้นต่อตามแรงส่งตลาดตปท. แต่ระหว่างวันการเมืองถ่วง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 26, 2008 09:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นเช้านี้ตลาดต่างประเทศดีทุกตลาดคงจะเป็นแรงผลักให้ตลาดปรับตัวขึ้นไปได้ แต่วันนี้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)จะมีการพิจาณาเรื่องใบแดงนายยงยุทธ ติยะไพรัช ต้องติดตามและข่าวนี้น่าจะมีผลต่อ Movement ตลาดในระหว่างวัน
"ช่วงที่ยังไม่มีข่าวประกาศออกมาตลาดน่าจะปรับขึ้นต่อไปได้เพราะได้แรงหนุนจากต่างประเทศแต่ถ้ามีข่าวต้องติดตาม วันนี้คงผันผวนสำหรับตลาดบ้านเรา แต่ถ้าผ่านจุดนี้ไปได้แนวต้านดูแถว 845-850 จุด แนวรับ 830 จุด ช่วงนี้เนื่องจากตลาดผันผวนมากต้องเปิด gap มากพอสมควรในการที่จะเข้าไปเก็งกำไรระยะสั้น" นายเทิดศักดิ์ กล่าว
ส่วนนักลงทุนระยะกลางระยะยาวมีกระแสเมกะโปรเจกต์เข้ามาเป็นตัวเสริมให้เล่นต่อใน 3-4 กลุ่ม คือ รับเหมาฯ วัสดุก่อสร้าง ท่องเที่ยว ธนาคารพาณิชย์ ส่วนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่เด่นเป็นเรื่องเมกะโปรเจกต์ ที่เหลือเป็นเรื่องมาตรการเพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายภายในประเทศ
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(25 ก.พ.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,570.22 จุด เพิ่มขึ้น 189.20 จุด(+1.53%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,371.80 จุด เพิ่มขึ้น 18.69 จุด(+1.38%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,327.48 จุด เพิ่มขึ้น 24.13 จุด (+1.05%)
- นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 1,346.73 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน เม.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 99.23 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.42 ดอลลาร์
- 'ทักษิณ' นัดแถลงวันนี้กำหนดวันเวลากลับประเทศไทย ด้านพันธมิตรประกาศคืนชีพ ต่อต้านรัฐบาล 'สมัคร' รับใช้ 'ระบอบทักษิณ' ลั่นพร้อมเคลื่อนไหวทุกรูปแบบ ขณะที่พปช.ดาหน้าจวกพันธมิตรไม่มีเหตุผลต้านอดีตนายกฯ กลับไทย 'จตุพร' ซัด 'มือที่มองไม่เห็น-พรรคอีแอบ' อยู่เบื้องหลัง
- กกต.ลงมติชี้ขาดสำนวนคดีกระทำทุจริตการเลือกตั้งในพื้นที่จังหวัดเชียงรายของนายยงยุทธ ติยะไพรัช ประธานสภาผู้แทนราษฎรและส.ส.แบบสัดส่วนกลุ่มที่ 1 พรรคพลังประชาชน
- 'สมัคร' ประกาศตั้งกองทุนวายุภักษ์ 2 ระดมทุนในประเทศ 3-5 แสนล้าน เล็งออกพันธบัตร อายุ 6 ปี ดอกเบี้ย 5% จูงใจผู้ออมเงิน ดึงเงินทุนโครงการเมกะโปรเจคเสนอ ครม.วันนี้ตั้งกรรมการกำกับการก่อสร้างรถไฟฟ้า สั่งคลังเจรจาเจ้าหน้าที่บีทีเอสเทคโอเวอร์หุ้น 89% 'สันติ' ขานรับโครงการรถไฟฟ้า 9 เส้นทาง ประเดิมเปิดประมูลสายสีม่วง บางซื่อ-บางใหญ่ โครงการแรก นายกฯ สั่งศึกษากำหนดค่าเงินบาทตามรอยจีน-มาเลเซีย หารือพรรคร่วมวันนี้ ถกเลิกมาตรการ 30%
- รมว.คลัง ระบุว่า รัฐบาลจะมีมาตรการกระตุ้นเครื่องยนต์ 3 ตัวที่จะยังเดินเครื่องไม่เต็มที่ทั้งการบริโภค การลงทุนภาคเอกชน และการลงทุนภาครัฐ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้เศรษฐกิจขยายตัวได้ดี ซึ่งจะมีการนำเสนอมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในระยะกลางและระยะยาวให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาในสัปดาห์หน้า คงอัตรา VAT ที่ 7% ไปอีก 2 ปีจากเดิมสิ้นสุดในก.ย.นี้
- สศช.ปรับเพิ่มประมาณการจีดีพีปีนี้คาดขยายตัว 4.5-5.5% จากเดิม 4-5% เชื่อการส่งออกยังช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจต่อเนื่อง โดยผลกระทบจากซับไพร์มมีไม่มาก สอดคล้องกับการลงทุนภาคเอกชนมีสัญญาณการฟื้นตัวจากความเชื่อมั่นที่ดีขึ้น ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ขณะที่จีดีพีปี 2550 ขยายตัว 4.8% ได้แรงขับจากไตรมาส 4 ที่ขยายตัวได้ถึง 5.7% จากการส่งออกที่
ขยายตัวสูง
- รมว.พลังงาน เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหารือเพื่อให้ได้ข้อสรุปเกี่ยวกับโครงสร้างราคาก๊าซหุงต้มใหม่อีกครั้งในวันนี้ โดยหวังช่วยลดภาระให้แก่ประชาชน ด้าน ปตท.พร้อมปฏิบัติตามนโยบายอย่างเต็มที่
- รมว.คมนาคม เร่งดำเนินโครงการรถไฟฟ้าที่มีความพร้อมให้สามารถประกวดราคาได้ก่อน 5 เส้นทาง มูลค่าลงทุน 2.8 แสนล้านบาท ส่วนระยะที่ 2 อีก 4 เส้นทาง มูลค่า 4.2 แสนล้านบาท โดยภายในปีนี้คาดว่าจะเปิดประมูลได้ 1-2 เส้นทาง เริ่มจากสายสีม่วง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ