MJD เผยปี 51 มีแผนเปิด 3 โครงการใหม่ มูลค่ารวมเกือบ 1 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 26, 2008 13:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุริยน พูลวรลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ (MJD) เปิดเผยว่า ในปี 51 บริษัทฯวางแผนที่จะเปิดตัวโครงการใหม่อีก 3 โครงการ มูลค่ารวมทั้งสิ้นเกือบ 10,000 ล้านบาท ประกอบด้วย โครงการแรกเป็นคอนโดมิเนียมระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ ที่สุขุมวิท 31 สูงกว่า 30 ชั้น จำนวน 2 อาคาร มูลค่า 3,000 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯ ได้ร่วมทุนกับบริษัท เอไอจี โกลบอล เรียลเอสเตท อินเวสต์เม้นต์ (AIG) ในสัดส่วน 51:49 คาดว่าจะเปิดขายให้กับลูกค้าเดิมก่อนในช่วงเดือนมีนาคม และจะเปิดขายอย่างเป็นทางการประมาณกลางปีนี้
ส่วนโครงการที่สอง เป็นคอนโดมิเนียมไฮไรส์ บริเวณหาดจอมเทียน พัทยา1 สูงกว่า 40 ชั้น จำนวน 2 อาคาร มูลค่า 3,300 ล้านบาท และโครงการที่สาม ที่หัวหิน เป็นคอนโดมิเนียม สูง 8 ชั้น และ 4 ชั้น จำนวน 8-10 อาคาร บนเนื้อที่ 16 ไร่ มูลค่า 3,000 ล้านบาท ซึ่งทั้งสองโครงการนี้จะเปิดขายในไตรมาส 2 ปีนี้
"ในปี 2551 บริษัทฯ ตั้งเป้าการเติบโตของรายได้จากการทยอยรับรู้รายได้จากคอนโดมิเนียมประมาณ 6-7 โครงการโดยมาจาก โครงการวอเตอร์มาร์ค เจ้าพระยาริเวอร์ ทั้งทาวเวอร์ A และทาวเวอร์ B, โครงการ อกัสตัน สุขุมวิท 22 , มิคโคนอส หัวหิน, โครงการแมนฮัตตัน ชิดลม และโครงการ วินด์ ทั้งสุขุมวิท 23 และ รัชโยธิน" นายสุริยน กล่าว
นายสุริยน กล่าวว่า ท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรง MJD จะเน้นการควบคุมต้นทุนการผลิตและค่าใช้จ่ายต่างๆ โดยบริษัทฯ จะจ้างแบบเหมากำหนดราคาคงที่ โดยผู้รับเหมาก่อสร้างจะเป็นผู้รับผิดชอบในการจัดซื้อวัสดุก่อสร้างหลัก โดยคำนวณรวมเป็นส่วนหนึ่งในราคาค่าจ้างก่อสร้าง เพื่อลดความเสี่ยงในการแบกรับต้นทุนที่มีการผันผวนไปตามราคาวัสดุก่อสร้างและราคาน้ำมัน
ในขณะที่การพัฒนาโครงการใหม่ในปีนี้ ก็จะเน้นทำเลที่เหมาะสม โดยยังคงมุ่งเน้นโครงการในพื้นที่ศูนย์กลางทางธุรกิจ (CBD area) เช่น สีลม สาทร หลังสวน และสุขุมวิท รวมถึงเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญ เช่น หัวหิน พัทยา ซึ่งปัจจุบัน MJD ก็มีโครงการในพื้นที่ดังกล่าวอยู่แล้ว และได้รับผลตอบรับที่ดีเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ MJD ยังมีจุดขายที่แตกต่างจากคู่แข่ง และกำหนดราคาขายให้ตรงกับกลุ่มลูกค้าอีกด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ