RS ตั้งเป้ารายได้ธุรกิจโทรทัศน์ปี51โต 9.5%มาที่230 ลบ.จาก210 ลบ.ปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 26, 2008 15:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          น.ส.อัจฉรา ลิ้มตระกูล รองกรรมการผู้อำนวยการกลุ่มงานธุรกิจโทรทัศน์ บมจ.อาร์เอส(RS) ตั้งเป้ารายได้ธุรกิจโทรทัศน์ในปี 51 ไว้ที่ 230 ล้านบาท จากปีก่อนที่ตั้งไว้ 210 ล้านบาท ถือเป็นอัตราเติบโต 9.5% 
บริษัทได้ปรับโครงสร้างการทำงานรวมถึงรายการโทรทัศน์ทั้งหมดให้สอดคล้องไปกับทิศทางการดำเนินงานของบริษัทแม่อย่างอาร์เอส โดยสาระสำคัญมุ่งเน้นสู่การวางกลยุทธ์ทางการตลาดที่ชัดเจนมากขึ้นกว่าเดิม โดยนำผลการวิจัย(Research)ที่ได้มาเป็นตัวขับเคลื่อนเพื่อสร้างกิจกรรมที่ถูกใจกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงวางรูปแบบรายการและกลุ่มเป้าหมายแต่ละรายการอย่างชัดเจน
ปัจจุบัน บริษัทฯ มีรายการจำนวนทั้งสิ้น 11 รายการ แบ่งเป็น 3 ประเภทคือ รายการวาไรตี้(Variety Program) โดยมีรายการออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 คือ รายการ “ฟ้าเมืองไทย", รายการออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนท์ คือรายการ “กว่าจะเป็นดาว" อีกประเภทคือ รายการทีน วาไรตี้ (Teen Variety Program) โดยมีรายการออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 คือรายการ “Hi- Friend เพื่อนสู่เพื่อน" และรายการ “กามิกาเซ่คลับ เมืองเยาวชน "
สำหรับรายการประเภทเพลง (Music Program) มีการแบ่งเซกเม้นท์ที่ชัดเจน โดยมีรายการออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 คือ รายการ “ POPUP LIVE ( ป๊อปอัพ ไลฟ์) " ที่มีกลุ่มเป้าหมายเป็นวัยรุ่นอายุ 13- 18 ปี และรายการ “ TV Relax ( ทีวีรีแลกซ์)" ที่มีกลุ่มเป้าหมายเป็นวัยรุ่นจนถึงวัยทำงานอายุระหว่าง 18-35 ปี
และมีรายการออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 คือรายการ “2 Nite Live" โดยเป็นรายการที่มีกลุ่มเป้าหมายป็นวัยรุ่นอยู่ในช่วงอายุระหว่าง 18 — 25 ปี , รายการ “ Showroom " มีกลุ่มเป้าหมายเป็นวัยรุ่นชายและหญิงที่มีช่วงอายุตั้งแต่ 18 — 25 ปี และรายการ “เมนูวันหยุด" ที่ออกอากาศเฉพาะวันหยุดนักขัตฤกษ์ และมีกลุ่มเป้าหมายอายุ 15 — 25 ปี
รายการที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนท์ คือรายการ “ หัวใจสะพายเป้ " รายการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ที่เจาะกลุ่มเป้าหมายอายุ 18 — 25 ปี และรายการ “Dark Society (รวมพล..คนพันธุ์ซ่า)" ที่มีกลุ่มเป้าหมายชายหญิงอายุระหว่าง 18-35 ปี
“สำหรับธุรกิจทีวี เราได้วางโพซิชั่นนิ่งที่ชัดเจน และใช้กลยุทธ์ด้านของกิจกรรมเข้ามาเจาะกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งเป็น ตลาดที่อาร์เอสแข็งแรงมาโดยตลอด โดยใช้ประโยชน์จากทรัพย์สิน และศิลปินของบริษัทให้เกิดความคุ้มค่าสูงสุด ซึ่งบริษัทมีธุรกิจเพลง ที่เป็นธุรกิจต้นน้ำที่แข็งแรงอยู่แล้ว เราจึงผลิตรายการต่างๆออกมาสนองตอบความต้องการของคนดูได้เป็นอย่างดี"น.ส.อัจฉรา กล่าว
ทั้งนี้ บริษัทเชื่อมั่นว่าจากการวางแนวทางที่ชัดเจนขึ้น บวกกับแผนการตลาดที่สามารถสร้างกิจกรรมขึ้นมาครองใจกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี จะทำให้ธุรกิจทีวีสามารถทำรายได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ โดยที่รายได้ของโทรทัศน์อาร์เอสมาจาก 2 กลุ่มใหญ่ คือจากการขายโฆษณา 80% และจากกิจกรรมที่ต่อยอดจากรายการอีก 20% โดยที่กลุ่มลูกค้าที่เข้ามาซื้อช่วงโฆษณาส่วนใหญ่เป็นสินค้าวัยรุ่นถึง 40% และสินค้าผู้หญิง 40% อีก 20% เป็นสินค้าประเภทครอบครัว

แท็ก อาร์เอส   (RS)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ