ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับฐานสลับผันผวนรอศาลตัดสิน"ยงยุทธ"-จับตาผลกนง.วันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 27, 2008 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          น.ส.สุภากร สุจิรัตนวิมล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล.เคทีบี กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้านี้อยู่ในช่วงของการปรับฐานแต่คงมีแรงซื้อสลับทำให้ตลาดผันผวน โดยรวมระยะสั้นปัจจัยภายในมีน้ำหนัก แต่เนื่องจากปัจจัยภายนอกค่อนไปทางบวกจึงยังไม่เห็นแรงขายต่างชาติที่จะเข้ามารุนแรงเพราะดูผลกระทบที่เกิดน่าจะเป็นเพียงช่วงสั้นแต่มีความไม่แน่นอนว่าเรื่องศาลฎีกาจะตัดสินอย่างไรเกี่ยวกับกรณีใบแดงของนายยงยุทธ ติยะไพรัช ทำให้นักลงทุนอาจจะลดความเสี่ยงลงไปในระยะสั้น
ประกอบกับดัชนียังไม่ผ่านแนวต้าน 840 จุดขึ้นไป เพราะฉะนั้นถ้าหลุดต่ำกว่า 830 จุดอาจจะเกิด sell ทางเทคนิคัลขึ้นได้
กลยุทธ์ระยะสั้นลดพอร์ต ระยะกลางเป็นโอกาสเพิ่มด้วยการรออ่อนตัวรับ ระยะยาวรับซื้อเพิ่มพอร์ตลงทุนได้ แนะแบงก์ รับเหมาฯ วัสดุก่อสร้าง อสังหาฯ พลังงาน เป็นกลุ่มหลักที่มองว่าจะได้ผลดีจากแนวรับเศรษฐกิจที่ดีกว่าปีที่ผ่านมา แนวรับ 830 จุด และ 820 จุด แนวต้าน 846 และ 860 จุด
"ประชุมคณะกรรมการนโยบายทางการเงิน(กนง.) วันนี้มองค่อนข้างยาก เพราะมีทั้งลดและไม่ลดดอกเบี้ย แต่เรามองว่าน่าจะคงดอกเบี้ย จึงไม่น่าจะมีผลต่อตลาด" นางสุภากร กล่าว
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(26 ก.พ.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,684.92 จุด เพิ่มขึ้น 114.70 จุด(+0.91%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,381.29 จุด เพิ่มขึ้น 9.49 จุด(+0.69%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,344.99 จุด เพิ่มขึ้น 17.51 จุด (+0.75%)
- นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 1,647.04 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน เม.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 100.88 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.65 ดอลลาร์
- มติกกต.3 ต่อ 2 แจกใบแดง 'ยงยุทธ ติยะไพรัช' ขณะที่ 'สดศรี' แจงงดออกเสียงโยน 'สมชัย' ให้ใบขาว ส่วนเลขาฯ กกต.เตรียมส่งสำนวนศาลฎีกาภายใน 2 สัปดาห์นี้ 'ยงยุทธ' ประกาศพักงานนั่งบัลลังก์ โยนมือที่มองไม่เห็นวางแผนให้ใบแดง ด้าน 'มีชัย' ยอมรับมติใบแดงมีผลต่อการเรียกประชุมรัฐสภาพ อัดกกต.ทำให้เกิดปัญหา เสนอแก้รธน.สอยให้เสร็จแล้วค่อย
รับรอง 'สมชาย' ส่งเรื่องให้ทีมกฎหมายรับมือยุบพรรค
- น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง(นายสหัส บัณฑิตกุล) ยืนยัน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีกำหนดเดินทางกลับประเทศไทยในวันพรุ่งนี้(28 ก.พ.) ด้วยสายการบินการบินไทย เที่ยวบิน ทีจี 603 เวลา 09.55 น.อย่างแน่นอน แต่วันนี้ต้องรอดูอีกครั้งว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่
- นักลงทุนผวากกต.แจกใบแดง 'ยงยุทธ' ลามถึงยุบพรรค ฉุดดัชนีหุ้นไทยผันผวนหนักก่อนที่จะปิดลบ 4 จุด นักวิเคราะห์ระบุปัจจัยการเมืองทำตลาดซึมต่อ 1-2 อาทิตย์ ด้านนักธุรกิจหวั่นการเมืองวุ่น ชี้หากลุกลามไม่จบอาจส่งผลลบเศรษฐกิจครั้งใหญ่ ระบุต่างชาติจับตาการเมืองไทยทำทุนใหม่ลังเล
- ผู้แทนเจบิคจะเข้าพบรมว.คลังบ่ายวันนี้ คาดหารือโครงการเงินกู้รถไฟฟ้าสายสีม่วง
- รมว.คลัง ยืนยันว่า ไม่มีแนวคิดจะนำระบบอัตราแลกเปลี่ยนคงที่มาใช้ โดยขณะนี้ยังคงเป็นระบบอัตราแลกเปลี่ยนลอยตัวแบบมีการจัดการ (managed float)
- พลังงานสั่งปตท.ตรึงราคาก๊าซหุงต้ม 18.13 บาท เป็นเวลา 5 เดือน หลังราคาตลาดโลกลดลง ชะลอใช้สูตรลอยตัวชั่วคราว จนถึงเดือนก.ค.นี้ เพื่อรอจนกว่าสถานีบริการเอ็นจีวีมากพอให้บริการ พร้อมแยกตลาดแอลพีจีออกเป็นราคาครัวเรือน กับ ภาคขนส่งและอุตสาหกรรม ขณะที่ ปตท.แบกภาระนำเข้าแอลพีจีกว่า 1.8 พันล้าน
- นายแบงก์แนะจับตาผลประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินวันนี้ชี้หากแบงก์ชาติหั่นอาร์/พีลงจะเป็นการส่งสัญญาณใช้ดอกเบี้ยดูแลเงินบาท และอาจจะยกเลิกมาตรการสำรอง 30% เร็วๆ นี้ ขณะที่นักเศรษฐศาสตร์เห็นพ้องธปท.ยังคงดอกเบี้ยที่ 3.25% เพื่อรอดูสถานการณ์หลังจากเฟดปรับลดดอกเบี้ยลงอีกครั้ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ