ETG เพิ่มทุน 25 ลบ.ขายให้ PP/ขยายลงทุนด้านถ่านหิน-สร้างคลังสินค้าใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 27, 2008 10:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ. อีเทอร์นิตี้ แกรนด์ โลจิสติคส์ (ETG) มีมติเอกฉันท์ให้จัดสรรกำไรปี 2550 โดยจ่ายเป็นเงินปันผลจำนวน 0.11 บาทต่อหุ้น และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 20 พฤษภาคม 2551
พร้อมทั้งมีมติอนุมัติการเพิ่มทุนของบริษัทอีกจำนวน 25,000,000 บาท จากทุนจดทะเบียนเดิม ในปัจจุบัน 115,000,000 บาท รวมเป็นทุนจดทะเบียนใหม่ จำนวน 140,000,000 บาท โดยออกหุ้นสามัญใหม่ จำนวน 25,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ หุ้นละ 1 บาท
โดยให้จัดสรรหุ้นสามัญใหม่ทั้งหมดให้กับบุคคลในวงจำกัด (Private Placement)
นอกจากนี้ มีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าซื้อหุ้นสามัญเดิมของบริษัท แพนดส์ กรุ๊ป โลจิสติกส์ จำกัด (PANDS)ในสัดส่วนร้อยละ 70.00 ของทุนที่ออกและชำระแล้ว มูลค่ารวม 38.50 ล้านบาท เพื่อขยายธุรกิจโดยเพิ่มฐานลูกค้าและประเภทบริการเพื่อเพิ่มรายได้และกำไรให้สูงขึ้น และเพิ่มศักยภาพการแข่งขันในอนาคต
สำหรับแหล่งเงินทุนที่ใช้ในการซื้อสินทรัพย์ มาจากเงินทุนหมุนเวียน และเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน
ETG ยังเปิดเผยว่า จะเข้าลงทุนสิทธิการบริหารท่าเทียบเรือบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อดำเนินการบริหารและให้บริการในท่าเรือ ได้แก่ บริการท่าเทียบเรือเพื่อการรับและขนถ่ายสินค้า บริการขนถ่ายสินค้าขึ้นลงเรือ บริการชั่งน้ำหนัก บริการบรรจุสินค้า และบริการให้เช่าคลังสินค้า เป็นต้น เป็นระยะเวลา 6 ปี โดย ETG จะจ่ายค่าตอบแทนการบริหารท่าเทียบเรือในระยะเวลา 6 ปี รวมทั้งสิ้นประมาณ 20.60 ล้านบาท แหล่งเงินทุนที่ใช้ในการซื้อสินทรัพย์มาจากเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท และเงินทุนหมุนเวียนภายในบริษัท(สำหรับค่าตอบแทนรายเดือน)
รวมทั้งเข้าร่วมลงทุนในบริษัทที่จัดตั้งขึ้นใหม่ เพื่อดำเนินธุรกิจด้านถ่านหิน ในสัดส่วนการถือหุ้นร้อยละ 20 ของทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท คิดเป็นมูลค่ารวม 20 ล้านบาท ผลประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับคือ เป็นการขยายการลงทุน, เพิ่มปริมาณการขนส่งสินค้าถ่านหิน เพื่อเพิ่มรายได้และกำไรให้สูงขึ้น และเพิ่มศักยภาพการแข่งขันในอนาคต แหล่งเงินทุนที่ใช้ในการซื้อสินทรัพย์เงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท
นอกจากนั้น บริษัทย่อยยังจะลงทุนก่อสร้างคลังสินค้าใหม่มูลค่ารวมประมาณ 40 ล้านบาท เพื่อทำให้สินทรัพย์ที่ใช้ในการดำเนินธุรกิจเพิ่มขึ้น รายได้และกำไรเพิ่มขึ้น และยังเป็นการเพิ่มศักยภาพการแข่งขันในอนาคต แหล่งเงินทุนที่ใช้ในการซื้อสินทรัพย์มาจากเงินทุนของ ETG ที่ได้จากการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน โดยคาดว่าคลังสินค้าใหม่จะก่อสร้างแล้วเสร็จในไตรมาสที่ 1 ปี 2552 และจะเริ่มรับรู้รายได้ในไตรมาสที่ 2 ปี 2552

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ