"มาม่า"ทุ่มงบตลาด 300 ลบ.ชิงส่วนแบ่งตลาดเพิ่มเป็น 55% ในปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 27, 2008 10:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางเพ็ญนภา ธนสารศิลป์ กรรมการ บมจ.สหพัฒนพิบูล(SPC) ผู้จัดจำหน่ายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมาม่า กล่าวว่า ในปีนี้ มาม่า ได้เตรียมงบการตลาดกว่า 300 ล้านบาท สำหรับจัดกิจกรรมต่างๆ ต่อเนื่องตลอดทั้งปี ซึ่งทุกกิจกรรมที่มาม่าจัดมั่นใจว่าจะตรงใจกลุ่มเป้าหมาย และทำให้มาม่าได้รับความนิยมจากกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น 
ทั้งนี้ ทางมาม่าคาดว่าในปี 2551 ตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปจะเติบโตขึ้น 5% ในเชิงปริมาณโดยคาดว่ามาม่าจะมียอดขายเพิ่มขึ้น 7% ในเชิงปริมาณ มีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มเป็น 55% จากปี 50 ที่ตลาดรวมของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเติบโตขึ้น 8% ในเชิงปริมาณ คิดเป็นมูลค่า 10,500 ล้านบาท โดยมีมาม่าครองความเป็นผู้นำอันดับ 1 ด้วยส่วนแบ่งการตลาด 52.5%
"แนวทางการทำตลาดของมาม่าในปีนี้ จะเน้นการจัดกิจกรรมเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง ขณะเดียวกันกิจกรรมที่จัดขึ้นจะมีการอินเทอร์แอคทีฟ เพื่อให้มีการสื่อสาร 2 ทางอย่างใกล้ชิดระหว่างมาม่าและกลุ่มเป้าหมาย"นางเพ็ญนภา กล่าว
มาม่า กำหนดคิกออฟกิจกรรมแรก คือ แคมเปญมาม่า หมูสับ ซึ่งจะมีทั้งภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ คือ ชุดมิวสิค ที่สร้างสรรค์ขึ้นภายใต้แนวคิด Great Combination โดยมีพรีเซ็นเตอร์ คือ ครูเป็ด มนต์ชีพ ศิวะสินางกูร ครูสอนดนตรีขวัญใจคนรุ่นใหม่ และสมาชิกวงออกัส วงดนตรีขวัญใจวัยรุ่น นักแสดงจากภาพยนตร์เรื่องรักแห่งสยาม
โฆษณาชุดนี้นับเป็นมิติใหม่ของการสร้างสรรค์โฆษณาบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป โดยสอดแทรกแนวคิดและปรัชญาการดำเนินชีวิตที่สะท้อนให้ว่าแม้ในสังคมจะมีการขัดแย้งทางความคิด แต่ไม่จำเป็นต้องแตกแยก ความแตกต่างที่เกิดขึ้นสามารถผสมผสานให้เกิดความลงตัวได้ เปรียบเทียบกับความอร่อยของมาม่าที่ได้จากการผสมผสานส่วนประกอบทุกอย่างที่ลงตัวทั้งเส้นและน้ำซุป ซึ่งโฆษณาชุดนี้จะช่วยสร้างกระแสให้เกิดความสามัคคีขึ้นในสังคม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ