PSAP บวก 4.84% โบรกฯคาดยืนราคาจูงใจซื้อหุ้นเพิ่มทุน-เตือนพื้นฐานขาดทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 27, 2008 11:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น PSAP บวก 4.84% มาอยู่ที่ 1.30 บาท เพิ่มขึ้น 0.06 บาท เมื่อเวลา 11.09 น.โดยเปิดตลาดที่ 1.25 บาท ราคาปรับขึ้นสูงสุดที่ 1.32 บาท และราคาปรับลงต่ำสุดที่ 1.24 บาท 
นักวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.ป่องทรัพย์(PSAP) ปรับขึ้นเช้านี้ หลังมีข่าวเพิ่มทุน แต่มองว่าการขายหุ้นเพิ่มทุนที่ต่ำกว่าราคาตลาดไม่น่าจะเป็นประเด็น เพราะจะมีผลต่อราคาที่ต้อง dilute ด้วยเช่นกัน แต่อาจจะต้องยืนราคาไว้ระดับหนึ่ง เพื่อจูงใจให้คนจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนด้วย เพราะราคาเทรดต่ำๆ นักลงทุนก็คงไม่อยากเข้ามาจองซื้อเหมือนกัน
ทั้งนี้ PSAP ประกาศเพิ่มทุน 146.49 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทมีผลขาดทุนและส่วนทุนลดลงค่อนข้างมาก จึงจำเป็นต้องเพิ่มทุน เพื่อให้มีส่วนทุนพอสมควร ส่วนในแง่พื้นฐานการตัดค่าลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ปีนี้จะลดลงค่อนข้างมาก ขณะที่ยังไม่มีแผนธุรกิจใหม่ ๆ นอกจากเป็นผู้ขายปลีก CD กับ CVD ซึ่งธุรกิจนี้ก็รู้อยู่ว่ากำลังเผชิญปัญหาละเมิดลิขสิทธิ์ค่อนข้างมาก
เช้านี้ PSAP แจ้งว่า คณะกรรมการได้มีเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทฯ อีกจำนวน 146,499,750 บาท เสนอขายแก่ผู้ถือหุ้นเดิมในสัดส่วน 2 หุ้นสามัญเดิม ต่อ 1 หุ้นสามัญใหม่ ในราคาหุ้นละ 1 บาท เพื่อนำเงินไปชำระคืนเงินกู้จากการจัดซื้อลิขสิทธิ์และปรับปรุงสาขาประมาณ 100 ล้านบาท และเป็นเงินทุนหมุนเวียน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ