ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:อานิสงส์ดาวโจนส์ หนุนคอมโพสิตปิดพุ่ง 11.76 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 27, 2008 13:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดปรับตัวเพิ่มขึ้นในวันนี้ (27 ก.พ.) แต่ดัชนีอ่อนตัวลงมาจากที่ไต่ขึ้นสู่ระดับสูงสุดของวัน หลังจากที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกสดใสขานรับข่าวการซื้อหุ้นคืนจำนวนมากของไอบีเอ็ม ที่ช่วยให้นักลงทุนคลายความวิตกกังวลจากราคาน้ำมันและวัตถุดิบอื่นๆที่พุ่งสูงขึ้นได้
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตปิดพุ่งขึ้น 11.76 จุด หรือ 0.7% แตะที่ระดับ 1,720.89 จุด หลังจากเคลื่อนไหวในกรอบ 1,732.80 - 1,715.81 จุด
ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ดัชนีทะยานขึ้นสูงสุด 1.4% จากแรงซื้อของหุ้นกลุ่มอุตสาหกรรมหนัก กลุ่มก่อสร้าง และหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี ก่อนที่จะอ่อนตัวปิดลดลงจากระดับสูงสุดของวัน
อย่างไรก็ตาม กระแสความวิตกกังวลว่าตลาดจะถูกแรงเทขายกระหน่ำก่อนหน้าที่สัญญาซื้อขายแบบอ็อพชั่นและสัญญาซื้อขายล่วงหน้าจะครบกำหนดส่งมอบในวันพรุ่งนี้ยังได้ทำให้นักลงทุนสงวนท่าทีการลงทุน
ทั้งนี้ ราคาน้ำมันที่ตลาดลอนดอนพุ่งขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์แตะที่ประมาณ 100 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในวันนี้ ขณะที่ราคาน้ำมันที่ตลาดนิวยอร์กทะยานขึ้นเหนือระดับ 101 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลซึ่งเป็นผลจากกระแสเงินไหลเข้าและก่อนหน้าที่โอเปคจะประชุมในสัปดาห์หน้า
โดยในบ่ายวันนี้ ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ที่ทะเลเหนืองวดส่งมอบเดือนเม.ย.ปรับตัวเพิ่มขึ้น 21 เซนต์แตะที่ 99.68 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล หลังจากพุ่งทะลุเพดาน 100 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ไปแตะที่ 100.03 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในก่อนหน้านี้ ซึ่งราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้นนี้ได้จุดกระแสความวิตกกังวลว่าเศรษฐกิจโลกจะเผชิญภาวะ Stagflation ซึ่งเป็นภาวะที่เศรษฐกิจถดถอยแต่ขณะเดียวกันก็มีแรงกดดันด้านเงินเฟ้อเพิ่มขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ