DEMCO คาดรายได้ปี 51 โต 10-20% จาก 2.17 พันลบ.ในปี 50

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 27, 2008 14:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายไพฑูรย์ กำชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายการเงินและบัญชี บมจ. เด็มโก้ (DEMCO) คาดว่า ในปี 2551 รายได้จะเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 10-20% จากปี 50 ที่มีรายได้รวม 2,177 ล้านบาท ซึ่งมาจากงานในมือ (Backlog) ที่มีอยู่แล้วส่วนหนึ่ง รวมทั้งโครงการโรงไฟฟ้าอิสระ (IPP) และโรงไฟฟ้าย่อย (SPP) ที่จะมีการลงทุนในโรงไฟฟ้า ซึ่งคิดเป็นมูลค่าประมาณ 2 แสนล้านบาท หรือมีการสร้างโรงไฟฟ้าเฉลี่ย 3-4 หมื่นล้านบาทต่อปีนั้น จะส่งผลให้ในเชิงบวกกับ DEMCO 
ขณะเดียวกัน นโยบายของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ที่เริ่มสนับสนุนให้ใช้พลังงานทดแทนเพิ่มขึ้น ทำให้ความต้องการใช้สายส่งไฟฟ้า และสถานีไฟฟ้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นปัจจัยสนับสนุน DEMCO อีกทางหนึ่งด้วย
นอกจากนี้ ยังมีงานที่คาดว่าจะได้รับเพิ่มเติมจากบริษัท เจพีเอ็ม อินเตอร์ จำกัด ซึ่งมาจากการประมูลงานเพิ่มอีก 2-3 โครงการ คิดเป็นมูลค่ารวม 120 ล้านบาท โดยจะทราบผลการประมูลภายในเดือนมี.ค.นี้ ทำให้ประมาณการรายได้ของ JPM ปีนี้น่าจะอยู่ที่ 400 ล้านบาท ซึ่งล่าสุด JPM มีงานใหม่เข้ามาแล้วเป็นงานผลิตเหล็กโครงสร้าง มูลค่าประมาณ 60 ล้านบาท โดยจะส่งมอบงานแล้วเสร็จภายในไตรมาส 2/2551 และได้ทยอยรับรู้ตั้งแต่ไตรมาส 1-2/2551
ในส่วนของราคาเหล็กที่เพิ่มขึ้นนั้น นายไพฑูรย์กล่าวว่า ยังไม่ส่งผลกระทบในเรื่องต้นทุนการผลิตกับบริษัทฯ มากนัก เนื่องจากมีการสั่งสต็อกไว้ล่วงหน้า ทำให้ยังสามารถใช้ในราคาที่เป็นต้นทุนเดิมอยู่ได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ