BAY เตรียมเสนอผู้ถือหุ้นอนุมัติวงเงินออกหุ้นกู้ไม่เกิน 5 พันล้านดอลล์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 28, 2008 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการธนาคารเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2551 อนุมัติให้ยกเลิกวงเงินเพื่อการออกและเสนอขายหุ้นกู้ในจำนวนที่ยังไม่ได้มีการออกและเสนอขายในวงเงินคงเหลือประมาณ 714 ล้านเหรียญสหรัฐอเมริกา ตามมติที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 92 เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2547 ในวาระที่ 13 
และ อนุมัติให้ธนาคาร และ/หรือสาขาอื่นใดของธนาคารออกและเสนอขายหุ้นกู้ภายในวงเงินรวมไม่เกิน 5,000 ล้านเหรียญสหรัฐอเมริกา หรือเงินบาทหรือเงินสกุลต่างประเทศอื่นในจำนวนที่เท่ากันโดยใช้อัตราแลกเปลี่ยนในขณะที่มีการออกหุ้นกู้แต่ละคราว อัตราดอกเบี้ยขึ้นอยู่กับสภาพตลาดในขณะที่ออกและเสนอขายกำหนดไถ่ถอนไม่เกิน 100 ปี หรือเมื่อมีการเลิกธนาคาร
พร้อมกันนั้น ยังอนุมัติให้ธนาคารขายพอร์ทสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) แก่บริษัท บริหารสินทรัพย์อัลฟาแคปปิตอล จำกัด (อัลฟา)ในราคาเท่ากับ 2,160.0 ล้านบาท โดยที่อัลฟาเป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันกับธนาคาร โดยมีบล.เคทีบี เป็นที่ปรึกษาทางการเงินอิสระเพื่อให้ความเห็นเกี่ยวกับการเข้าทำรายการขายสินทรัพย์ด้อยคุณภาพของธนาคารให้แก่อัลฟาซึ่งถือเป็นการเข้าทำรายการที่เกี่ยวโยงกันตามประกาศคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่องการเปิดเผยข้อมูลและการปฏิบัติการของบริษัทจดทะเบียนในรายการที่เกี่ยวโยงกัน พ.ศ. 2546 และที่แก้ไขเพิ่มเติม
และ มีมติให้งดจ่ายเงินปันผล เนื่องจากผลการดำเนินงานประจำปี 2550 ปรากฏผลขาดทุน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ