TPS เผยขาย IPO 80 ล้านหุ้นเกลี้ยงกระแสตอบรับเยี่ยม-นักลงทุนเชื่อมั่นมองเป็นหุ้น Growth Stock

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 8, 2019 10:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวพัชพร สรรคบุรานุรักษ์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้รับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไป (IPO) ของ บมจ.เดอะแพรคทิเคิลโซลูชั่น (TPS) เปิดเผยว่า นักลงทุนให้ความสนใจเข้าจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนที่เสนอขายต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ของบริษัทต็มจำนวน 80 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 2.50 บาท รวมเป็นเงินมูลค่า 200 ล้านบาท ในระหว่างวันที่ 5-7 พ.ย.ที่ผ่านมา และยังมีความต้องการส่วนเกินที่สอบถามเข้ามาอีกจำนวนมาก ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างดีสะท้อนถึงความเชื่อมั่นที่มีต่อบริษัทฯ

"การเสนอขายหุ้นไอพีโอของ TPS ถือว่าประสบความสำเร็จและมีกระแสตอบรับดีมากๆ แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นว่าเป็นหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง มีการให้บริการในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศครบวงจร และมีศักยภาพการเติบโตในอนาคต สำหรับการระดมทุนครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันให้ แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้นักลงทุน คาดว่าจะมีความต้องการส่วนเกินเข้ามาซื้อหุ้นในกระดานขณะที่ราคาไอพีโอที่ 2.50 บาทต่อหุ้น มีค่าพีอีเรโชเพียง 11.57 เท่า ถือเป็นระดับราคาที่ดีและคุ้มค่าต่อการลงทุน"นางสาวพัชพรกล่าว

ทั้งนี้ หุ้น TPS เตรียมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 15 พ.ย.62 ในกลุ่มเทคโนโลยี ใช้ชื่อย่อในการซื้อขายว่า TPS

นายบุญสม กิจเกษตรสถาพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TPS ระบุว่า การเข้าจดทะเบียนในตลาด mai เป็นการสร้างโอกาสให้กับธุรกิจเพื่อการเติบโตในอนาคต อีกทั้งสะท้อนให้เห็นถึงความโปร่งใส สร้างความเชื่อมั่นให้กับพันธมิตรและคู่ค้า รวมทั้งจะช่วยผลักดันรายได้และกำไรให้เติบโตอย่างมีเสถียรภาพ และจะสร้างผลตอบแทนที่ดีในอนาคตให้กับผู้ถือหุ้น และที่สำคัญคือธุรกิจอยู่ในช่วงเติบโตสู่ยุคดิจิทัล จากอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศที่มีแนวโน้มเติบโตตามการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยี อีกทั้ง TPS เป็นพันธมิตรในระดับ Gold Certified Partner กับ Cisco ซึ่งเป็นผู้นำตลาดอุปกรณ์เครือข่ายฯ ที่ได้รับการยอมรับระดับโลก

แนวโน้มอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ปัจจุบันเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ และมีโอกาสเติบโตสูงในอนาคต เพราะมีส่วนสำคัญช่วยในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ขณะที่นโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาลที่ขับเคลื่อนด้วยการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยี รวมถึงการเข้ามาของเทคโนโลยีที่รองรับ 5G จะช่วยสนับสนุนการเติบโตของบริษัทได้อย่างต่อเนื่องเช่นกัน

บริษัทมีแผนที่จะเข้าประมูลงานขนาดใหญ่มากขึ้น โดยเฉพาะงานภาครัฐ หลังจากได้รับเงินระดมทุนจากการเสนอขายหุ้น IPO เข้ามาเสริมศักยภาพ นอกจากนั้นยังเตรียมสร้างศูนย์ปฏิบัติการเครือข่าย (Network Operation Center: NOC) และศูนย์แสดงข้อมูลระบบรักษาความปลอดภัยและระบบการติดต่อสื่อสาร (DEMO Data Center, Security & Collaboration) เพื่อแสดงนวัตกรรมสินค้าและบริการต่าง ๆ ต่อลูกค้า ก็จะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยผลักดันยอดขายของบริษัทให้เพิ่มขึ้นอีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ