KCE แจงปี 50 พลิกเป็นกำไร ชูยอดขายเติบโตสูงขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 28, 2008 10:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

            นางวรลักษณ์ องค์โฆษิต กรรมการบริหาร บมจ. เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ (KCE) ชี้แจงถึงผลการดำเนินงานของบริษัทฯและบริษัทย่อยสำหรับปี 2550 ซึ่งปรากฎเป็นผลกำไรสุทธิจำนวน 257.42 ล้านบาท เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีผลขาดทุน 116.34 ล้านบาท โดยการปรับปรุงของกำไรจากการดำเนินงานดังกล่าว มาจากสาเหตุดังนี้
ตามงบการเงินรวมของปี 2550 บริษัทฯ และบริษัทย่อยมียอดขายที่เติบโตขึ้นในอัตราร้อยละ 11 จากมูลค่าขาย 7,539.85 ล้านบาท เป็น 8,365.41 ล้านบาท (อัตราแลกเปลี่ยนถัวเฉลี่ยปี 2549 และ 2550 เท่ากับ 37.5 และ 34.3 บาทต่อเหรียญสหรัฐฯตามลำดับ) แต่หากคิดการเติบโตของยอดขายที่เป็นสกุลเงินเหรียญฯ จะมีอัตราการเติบโตประมาณร้อยละ 21 ผลการดำเนินงานของบริษัทฯและบริษัทย่อย มีแนวโน้มที่ดีขึ้นมาโดยตลอด
ดังจะเห็นได้จากผลการดำเนินงานของทุกไตรมาส ตั้งแต่ไตรมาสแรกของปี 2550 ที่มีผลกำไรเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ เป็นผลมาจากการปรับราคาขาย จากการผลิตที่เต็มประสิทธิภาพของบริษัทย่อย (บจ.เคซีอี เทคโนโลยี) ทำให้เกิดการประหยัดต่อขนาด (Economy of scale) และจากการผลิตที่สูงขึ้นหลังการขยายกำลังผลิตเสร็จสิ้น ที่บริษัท เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน) ผนวกกับการขยายธุรกิจสู่ผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีระดับสูง ซึ่งทำให้เกิดความได้เปรียบด้านการตลาดและการแข่งขัน ตลอดจนมีการปรับโครงสร้างที่สำคัญหลายด้านอย่างเหมาะสมเพื่อรองรับภาวะทางเศรษฐกิจและการเงินที่ผันผวน อีกทั้งยังมีการบริหารจัดการความเสี่ยงอย่างเพียงพอและทันสถานการณ์
ในภาพรวมของปี 2550 บริษัทฯและบริษัทย่อย มีธุรกิจที่เติบโตขึ้นในระดับที่น่าพอใจ และจากผลการดำเนินงานที่ปรับตัวดีขึ้นเป็นลำดับตลอดทั้งปีที่ผ่านมา แสดงให้เห็นถึงศักยภาพ ความแข็งแกร่งและความมั่นคงในการดำเนินธุรกิจของเคซีอี ทั้งในปัจจุบัน
และในอนาคตได้เป็นอย่างดี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ