DTAC เชื่อปี 51 รายได้โตเหตุสงครามราคาลด/เตรียมขอเลขหมายเพิ่ม 2 ล้านฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 28, 2008 13:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายธนา เธียรอัจฉริยะ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น(DTAC) เชื่อว่าในปีนี้รายได้รวมของบริษัทน่าจะเติบโตขึ้นได้จากปีก่อนที่มีรายได้ 6.6 หมื่นล้านบาท เนื่องจากมองว่าสงครามราคาของบรรดาผู้ประกอบการค่ายโทรมือถือน่าจะลดลง ประกอบกับ ภาพรวมอุตสาหกรรมน่าจะเติบโตได้ดีในปีนี้ แม้ว่าอัตราการใช้โทรมือถือของประชาชนน่าจะเกือบเต็ม 100%แล้ว
"ปีนี้ธุรกิจโทรมือถือการตัดราคากันคงไม่รุนแรง และอุตสาหกรรมฟื้นตัว การเติบโตของเลขหมายยังเติบโตได้ต่อเนื่อง แม้ว่า penetration rate ใกล้จะเต็ม แต่ปีนี้ยังมีโอกาสขยายตัว จะไปกังวลอีกทีก็ปีหน้า"นายธนา กล่าว
สำหรับไตรมาสแรกของปีนี้ บริษัทเริ่มปรับปรุงโปรโมชั่นทำให้ในช่วงเดือนม.ค.51 รายจ่ายค่าเชื่อมโยงโครงข่าย(IC) ที่บริษัทต้องจ่ายให้โอเปอร์เรเตอร์รายอื่นเริ่มเป็นศูนย์ จากที่เคยจ่ายให้ผู้ประกอบการรายอื่น 30-40 ล้านบาท/สัปดาห์ และทั้งไตรมาส 1/51 ก็น่าจะเป็นศูนย์ได้ ซึ่งเชื่อว่าผู้ประกอบการรายอื่น ๆ ก็ต้องปรับโปรโมชั่นด้วยเช่นกัน
ล่าสุด บริษัทได้ออกโทรโมชั่นซิมคู่"สุริยัน-จันทรา" 1 แสนซิม ค่าโทรทุกเครือข่ายนาทีละ 50 สตางค์ เชื่อว่าจะจำหน่ายหมดภายใน 1 เดือน
ทั้งนี้ การทำโปรโมชั่นซิมคู่ราคาประหยัดและเบอร์ใกล้เคียงกัน ทำให้ DTAC เริ่มขาดแคลนเลขหมาย ดังนั้น ภายในเดือนมี.ค.นี้บริษัทเตรียมจะยื่นขอเลขหมายเพิ่มจากคณะกรรมการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กทช.)อีก 2 ล้านเลขหมาย ใกล้เคียงกับที่ทางเอไอเอสได้ยื่นขอไป คาดว่ากทช.จะใช้เวลาพิจารณาประมาณ 2 เดือน ซึ่งจะหันกับการทำการตลาดในช่วงเดือน พ.ค.นี้
นายธนา ยังกล่าวถึงการร่วมมือกับ บมจ.กสท โทรคมนาคม ในการทำธุรกิจ 3G ว่า ในช่วงกลางปีนี้น่าจะได้เห็นความชัดเจนในการจัดตั้งบริษัท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ