CI เล็งปรับขึ้นราคาขาย"บ้านชานทะเล-ชะอำ"5-10% กลาง มี.ค.ตามต้นทุนสูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 28, 2008 14:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสงกรานต์ อิสสระ กรรมการผู้จัดการ บมจ. ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ (CI) กล่าวว่า บริษัทมีแผนที่จะปรับขึ้นราคาขายบ้านโครงการบ้านชานทะเล ชะอำ 5-10% จากปัจจุบันที่ราคาขายต่ำสุดที่ 3.3 ล้านบาทต่อยูนิต เนื่องจากต้นทุนโดยเฉพาะเหล็กซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักปรับเพิ่มขึ้น โดยปัจจุบันโครงการดังกล่าวมียอดขายแล้วกว่า 40% หรือประมาณ 600 ล้านบาท โดยโครงการดังกล่าวถือว่าได้รับการตอบรับและเป็นที่สนใจของผู้ซื้อทั้งคนไทยและต่างชาติ 
ทั้งนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างการมองหาซื้อที่ดินที่จ.ภูเก็ตจำนวน 20 ไร่เพื่อใช้ในการพัฒนาโครงการเพิ่มในปีนี้หรือประมาณ 300 ล้านบาท โดยจะสร้างเป็นคอนโดฯติดชายหาด รวมทั้งยังมีที่ดินบริเวณชะอำ-หัวหินที่ยังมีเหลืออยู่ในการพัฒนาโครงการเพิ่มโดยในปีนี้บริษัทจะให้ความสำคัญในการพัฒนาโครงการในต่างจังหวัดโดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวมากขึ้นเนื่องจากการแข่งขันของภาคธุรกิจอสังหาฯในกรุงเทพฯ ในปัจจุบันมีการแข่งขันสูง ค่าก่อสร้างปรับตัวเพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันการพัฒนาโครงการในต่างจังหวัดจะมี net profit margin ที่สูงกว่าโดยจะอยู่ที่ 20% เมื่อเทียบกับในกทม.จะอยู่ที่ 15% นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างหาทำเลในการพัฒนาโครงการที่จ.กระบี่ ด้วย
ส่วนโครงการศรีพันวาที่ภูเก็ตเฟส 3 ขณะนี้บริษัทมีแนวคิดที่จะสร้างโรงแรมในโครงการเพิ่มอีกจำนวน 25 ยูนิตเพื่อรองรับลูกค้า และเพื่อให้มีรายได้จากค่าเช่าห้องพักเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยราคาค่าเช่าอยู่ที่ 3 หมื่นบาทต่อคืน บางห้องสูงถึง 1 แสนบาทต่อคืน โดยโครงการศรีพันวาดังกล่าวขณะนี้มียอดขายแล้ว 400 ล้านบาท ขณะนี้ยอดขายเรสซิเดนท์ที่ศรีพันวาตอนนี้เหลือ 7 หลังสุดท้าย แต่ปีนี้จะขาย 2 หลัง
โดยปีนี้คาดว่าจะมีรายได้จากค่าเช่าที่โครงการศรีพันวาเข้ามา 60 ล้านบาท และในปี 52 ค่าเช่าก็จะเพิ่มขึ้นเป็น 200-300 ล้านบาท เพราะจะสร้างครบเสร็จสมบูรณ์ทั้งหมด
"ในปีนี้เราได้วางยอดรับรู้รายได้ไว้ที่ 1.2-1.3 พันล้านบาท จากปีก่อนที่ 1 พันล้านบาท ซึ่งไม่น่าจะยากเพราะมี backlog สะสมไว้เยอะที่ยังไม่รับรู้ ในปีนี้เราคงเน้นพัฒนาโครงการในแหล่งท่องเที่ยว ส่วนที่ดินที่แถวบริเวณสุวรรณภูมิที่มี 1,000 ไร่นั้นคงยังไม่คิดจะทำอะไร" นายสงกรานต์ กล่าว
สำหรับการเสนอขายกองทุนอสังหาฯคงจะเลื่อนออกไปเป็นช่วงไตรมาส 3 และ 4 ปีนี้ แต่เดิมที่จะเสนอขายในไตรมาส 1 เนื่องจากขณะนี้ยังไม่มีความพร้อมในเรื่องของสินทรัพย์ที่จะใส่เข้าไปในกองทุน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ