KTC ตั้งเป้าปี 51 ยอดบัตรใหม่ 2.0-2.5 แสนใบ/แนวโน้มดอกเบี้ยลดใน Q2-Q3

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 28, 2008 16:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายธวัชชัย ธิติศักดิ์สกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส สายธุรกิจบัตรเครดิต บมจ.บัตรกรุงไทย (KTC) เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดบัตรเครดิตใหม่ในปีนี้ที่ 2.0-2.5 แสนใบ จาก 1.8-2.0 แสนใบในปี 50  
อย่างไรก็ตาม จำนวนบัตรเครดิตที่เพิ่มขึ้นไม่มาก เนื่องจากการแข่งขันของผู้ประกอบการที่เพิ่มขึ้นและใกล้ถึงจุดอิ่มตัวแล้ว แต่บริษัทก็จะพยายามเจาะในตลาดเซกเม้นท์ใหม่ๆ เพื่อเพิ่มจำนวนและผู้ใช้บริการ
ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวบัตรเครดิตเคทีซี-บิ๊ก คาเมร่า วีซ่า แพลทินัม เพื่อตอบสนองคนรักการถ่ายภาพโดยคาดว่าจะมีผู้ที่มาสมัครเป็นสมาชิกบัตรดังกล่าวเพิ่มขึ้นอีกกว่า 5,000 ราย จากลูกค้าเดิมจำนวน 10,000 ราย
ทั้งนี้ มองว่าทิศทางอัตราดอกเบี้ยบัตรเครดิตมีแนวโน้มที่จะเห็นการปรับตัวลงในช่วงไตรมาส 2-3 นี้ จากสัญญาณแนวโน้มธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)ที่ลดอัตราดอกเบี้ยลง จึงผลักดันให้ต้นทุนถูกลง แต่อย่างไรก็ตาม การปรับดอกเบี้ยลงก็ต้องขึ้นอยู่กับแหล่งเงินทุนด้วยไม่ว่าจะเป็น short term หรือ long term
"ยอมรับว่าตอนนี้ดอกเบี้ยบัตรเครดิตปรับตัวเพิ่มขึ้นสูงหากเทียบกับในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา และเป็นตัวกดดันการเติบโต แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทจะพยายามลดค่าใช้จ่ายและการเพิ่มรายได้อื่นๆ จึงไม่น่าเป็นเรื่องยากที่จะให้การเติบโตในปีนี้ดีกว่าปีก่อน ประกอบกับภาวะโดยรวมของเศรษฐกิจและการเมืองมีทิศทางที่ดีขึ้น" นายธวัชชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ