ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์: แรงขายทำกำไร ฉุดสเตรทส์ไทม์ปิดลบ 20.30 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 28, 2008 17:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดปรับตัวลดลงในวันนี้ (28 ก.พ.) เนื่องจากนักลงทุนได้เทขายทำกำไรหลังจากที่ได้พุ่งขึ้นต่อเนื่องกัน 3 วันทำการ
"ดัชนีร่วงลงซึ่งส่วนใหญ่เป็นผลมาจากแรงเทขายทำกำไร นักลงทุนอาจมีท่าทีระมัดระวัง เนื่องจากตลาดหุ้นนิวยอร์กอาจจะร่วงลงในคืนนี้ จึงเป็นปัจจัยที่ฉุดให้ตลาดปรับตัวลดลงเล็กน้อย แม้ว่าความจริงแล้วจะไม่มีปัจจัยลบจากสหรัฐเมื่อคืนนี้เลยก็ตาม" โกห์ มู ลีห์ นักวิเคราะห์จากเวสท์คอมบ์ ซัเคียวริตี้ส์กล่าว
กระแสคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงอีกในเดือนหน้า เป็นปัจจัยบวกที่หนุนตลาด หลังจากที่นายเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) แถลงมุมมองด้านเศรษฐกิจต่อคณะกรรมาธิการด้านการเงินแห่งสภาคองเกรสของสหรัฐว่า เฟดวิตกกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลงมากกว่าความเสี่ยงที่เกิดขึ้นจากอัตราเงินเฟ้อ
เบอร์นันเก้กล่าวว่า เฟดจะดำเนินการเท่าที่จำเป็นเพื่อกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจ รวมถึงจะรับประกันความเสี่ยงจากเศรษฐกิจถดถอย และอาจจะพิจารณาปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงอีก
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์ลบ 20.30 จุด หรือ 0.7% ปิดที่ 3,074.15 จุด หลังจากเคลื่อนไหวในกรอบ 3,056.99 จุด และ 3,096.00 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขาย 1.3 พันล้านหุ้น มูลค่า 1.7 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ