TPS ปิดเทรดวันแรกที่ 2.24 บาท ต่ำกว่าราคาขาย IPO 10.40%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 15, 2019 17:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TPS ปิดเทรดวันแรกที่ 2.24 บาท ลดลง 0.26 บาท (-10.40%) จากราคาขาย IPO ที่ 2.50 บาท/หุ้น มูลค่าซื้อขาย 364.79 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 2.86 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 2.98 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 2.10 บาท

บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์ฯประเมินมูลค่าที่เหมาะสมเบื้องต้นของ บมจ.เดอะแพรคทิเคิลโซลูชั่น (TPS) ที่ 2.60 – 2.80 บาท อิง PER ที่ 13 - 14 เท่า เทียบกับ AIT ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา โดยมองว่าการเพิ่มทุนของ TPS จะทำให้บริษัทสามารถเข้าประมูลงานที่มีขนาดใหญ่ขึ้นได้ทำให้มีโอกาสสูงที่สัดส่วนรายได้ในอุตสาหกรรมจะเพิ่มขึ้นในอนาคต และด้วย TPS เป็นบริษัทที่มีขนาดเล็กทำให้การเติบโตจะเพิ่มขึ้นมากหากสามารถประมูลงานขนาดใหญ่ได้ในอนาคต

TPS ประกอบธุรกิจเป็นผู้ให้คำปรึกษา ออกแบบ จัดหา ติดตั้ง และจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (Information Technology Solutions Provider: ITP) ที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงเป็นที่ยอมรับระดับโลก เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการในธุรกิจของลูกค้าทุกระดับ ตั้งแต่กิจการขนาดเล็กไปจนถึงบริษัทขนาดใหญ่ทั้งบริษัทเอกชน หน่วยงานราชการ และรัฐวิสาหกิจนอกจากนี้ บริษัทฯ ยังให้บริการดูแลและบำรุงรักษาระบบภายหลังการขาย และให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศอื่นๆ โดยบริษัทเป็น Gold Certified Partner ของ CISCO ซึ่งมีเพียง 11 บริษัทในประเทศและเป็นพันธมิตรกับผู้ผลิตอุปกรณ์ และซอฟต์แวร์เครือข่ายสารสนเทศชั้นนำอีกหลายราย ได้แก่ NetApp, Palo Alto Networks, Symantec, VMware และ Fortinet

โครงการในอนาคต ได้แก่ (1) การจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการเครือข่าย (Network Operation Center: NOC) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรองรับการให้บริการดูแลและติดตามความเคลื่อนไหว (Monitor) ของระบบเทคโนโลยีสารสนเทศในองค์กรของลูกค้า คาดว่าจะเริ่มดำเนินงานได้ในเดือน เม.ย.63 (2) การจัดตั้งศูนย์แสดงข้อมูลเกี่ยวกับระบบรักษาความปลอดภัยและระบบการติดต่อสื่อสาร (Demo Data Center, Security & Collaboration) เพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการส่งเสริมการขาย เพื่อเพิ่มโอกาสในการขายผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัท โดยให้ลูกค้าเห็นถึงวิธีการทำงานของระบบจริงและประสิทธิภาพของระบบงานต่างๆ คาดเริ่มดำเนินงานได้ในเดือน มิ.ย.63


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ