ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าผันผวนมีทั้งปัจจัยบวก-ลบ/ภูมิภาคอยู่แดนลบ-น้ำมันพุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 29, 2008 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          น.ส.สุภากร สุจิรัตนวิมล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล.เคทีบี กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้านี้ผันผวนหลังจากบวกแรงวานนี้ (28 ก.พ.) เนื่องจากตลาดหุ้นภูมิภาควันนี้อยู่ในแดนลบส่วนใหญ่จากการที่กังวลเศรษฐกิจสหรัฐเข้ามาเหมือนเดิม ให้ระวังแรงขายทำกำไรที่แนวต้านใกล้ๆบริเวณ 850 จุด 
ส่วนประเด็นปัจจัยภายในคงเป็นบวกในแง่ของเศรษฐกิจโดยรวม ในขณะที่การเมืองยังต้องจับตาต่อไปว่าจะมีความเคลื่อนไหวอะไร แต่ตอนนี้ยังไม่มีอะไรอาจจะเก็งกำไรหุ้นผลประกอบการดีต่อ ราคาน้ำมันที่ขึ้นมาจะทำให้หุ้น PTT PTTEP บวกได้ต่อเนื่อง ส่วนหุ้นกลุ่มอื่นๆไม่มีแรงจูงใจอาจจะทำให้ยังคงปรับตัวลงหรืออาจจะมีรีบาวน์เล็กน้อยทำให้ดัชนีแกว่งตัวกรอบแคบ แนวรับ 830 จุด แนวต้าน 850 จุด
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(28 ก.พ.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,582.18 จุด ลดลง 112.10 จุด(-0.88%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,367.68 จุด ลดลง 12.34 จุด(-0.89%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,331.57 จุด ลดลง 22.21 จุด (-0.94%)
- นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 1,134.17 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน เม.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 102.59 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 2.95 ดอลลาร์
-'ทักษิณ' ประกาศวางมือการเมือง นักธุรกิจประสานเสียงขานรับ หวั่นหากอดีตนายกฯ พัวพันการเมืองเกิดชนวนขัดแย้งรอบใหม่ เผยภายหลังกลับประเทศ ส่งผลจิตวิทยาทำหลายคนลังเลบางธุรกิจเบรกกิจกรรมชั่วคราว รอดูท่าทีชี้หากเกิดการเมืองแตกแยกซ้ำซ้อนทำลายความเชื่อมั่น ฉุดภาคลงทุนชะงัก
- 'สุรพงษ์' เตรียมทาบ 'ทักษิณ' ที่ปรึกษาแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ย้ำไม่ขัดรัฐธรรมนูญ พร้อมหารือมาตรการกันสำรอง 30% ด้าน 'พงศ์เทพ' ย้ำอดีตนายกฯ พร้อมรับปรึกษาไม่เป็นทางการให้รัฐบาลเตรียมตั้งมูลนิธิบ้านเลขที่ 111' นั่งประธานเอง ดึงแมนฯ ซิตี ผลักดันโครงการ 1 ตำบล 1 สนามฟุตบอล
- 'ทักษิณ' ขึ้นศาลฎีกาฯ สู้คดีที่ดินรัชดาฯ ศาลให้ประกันตัว 8 ล้านบาท ห้ามออกนอกประเทศ เว้นแต่ได้รับอนุญาต นัดสอบคำให้การนัดแรก 12 มี.ค. ส่วนคดีเอสซีแอสเสทเจ้าตัวปฏิเสธขอให้การชั้นศาล ยื่นบัญชีเงินฝาก 1 ล้านประกันตัว อัยการนัดสั่งคดีพร้อม 'พจมาน' 3 เม.ย. รองอธิบดีดีเอสไอเชื่อว่ากระบวนการยุติธรรมจะไม่ถูกแทรกแซง ด้านคตส.มั่นใจคดีทุจริตที่ดิน
รัชดาฯ ลั่นอย่าให้ความสำคัญตัวบุคคลมากกว่ากฎหมาย เมินโต้ 'ทักษิณ' อ้างถูกใส่ร้าย ระบุต้องพิสูจน์ตัวเองในชั้นศาล ไม่หวั่นอำนาจเก่า เผยอีก 5 คดีจ่อคิวแจ้งข้อหา
- ค่าเงิน 31.99 บาทต่อดอลลาร์ แข็งสุดในเอเชีย นักค้าเงินระบุตั้งแต่ต้นปีแข็งไปแล้ว 5% ด้าน 'ธาริษา' ชี้เหตุจากตลาดคาดการณ์เลิกมาตรการสำรอง 30% พร้อมโต้ 'ธีระชัย' แบงก์ชาติดำเนินนโยบายโดยดูผลประโยชน์ประเทศชาติเป็นหลัก ย้ำคงดอกเบี้ยดูจากปัจจัยเศรษฐกิจและเงินเฟ้อ ขณะที่ดัชนี หุ้นบวก 10 จุด คลายกังวลไม่มีเหตุรุนแรงหลัง 'ทักษิณ' กลับไทย
- น้ำมันปาล์มตีแสกหน้า “มิ่งขวัญ" ขอตบเท้าเข้าพบเพื่อปรับราคาเป็นขวดละ 52 บาทจากเดิม 47.50 บาท เหตุต้นทุนพุ่งกระฉูด ยื่นเงื่อนไขหากไม่ให้ขึ้น ต้องหาวัตถุดิบราคาถูกให้แทน เผยหากรัฐยังดึง หรือถ่วงเวลา ผู้ผลิตเตรียมลดการผลิต ส่อทำสินค้าขาดตลาดแน่
- สามารถ คอร์ปตั้งเป้ากวาดรายได้ปีนี้ 3 หมื่นล้านบาทหรือเติบโตเกือบ 50% เหตุปัจจัยบวกทั้งแนวโน้มเศรษฐกิจฟื้นตัว การเมืองชัดเจน รุกเปิดตัวผลิตภัณฑ์-บริการใหม่ และสร้างแบรนด์ไอ-โมบายในต่างประเทศ รวมถึงช่องทางการตลาดที่แข็งแกร่งทั้งในและต่างประเทศ ส่วนงวดปี 2550 กำไรสุทธิ 321 บ้านบาทลดลง 34%
- ธปท.ระบุ ไทยธนาคารยังต้องเพิ่มทุนรอบ 3 รองรับขยายธุรกิจเหตุบีไอเอสรองรับได้แค่ปีนี้ขณะเดียวกันมั่นใจธนาคารพาณิชย์ทั้งระบบในปี 2551 จะมีกำไรดีขึ้น เนื่องจากภาระกันสำรองตามมาตรฐานบัญชี IAS39 ได้หมดลงแล้ว ขณะที่การปล่อยสินเชื่อปีนี้ น่าจะขยายตัวมากกว่า 5%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ