CCP คาดปี 51 ยอดขายโต 5% จาก backlog 1.5 พันลบ.ทยอยรับรู้ภายในสิ้นปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 29, 2008 09:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายประทีป ทีปกรสุขเกษม ประธานกรรมการ บมจ. ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี (CCP) เปิดเผยว่า ในปี 51 บริษัทตั้งเป้าว่าจะมียอดขายเติบโตประมาณ 5%  โดยขณะนี้บริษัทฯ มีมูลค่างานในมือสำหรับธุรกิจคอนกรีตประมาณ 1,500 ล้านบาทที่จะทยอยรับรู้รายได้ถึงเดือนธันวาคมปี 2551 ซึ่งส่วนใหญ่เป็นงานก่อสร้างในพื้นที่ภาคตะวันออก เช่น โรงงานในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร นิคมอุตสาหกรรมบ่อวิน นิคมอุตสาหกรรมบ่อทอง งานส่วนต่อขยายท่าเรือ
"จากสถานการณ์การเมืองที่มีความชัดเจนขึ้นภายหลังเสร็จสิ้นการเลือกตั้ง คาดว่า จะส่งผลดีต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนและผู้บริโภค ทำให้การลงทุนของภาคเอกชนและธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ฟื้นตัวดีขึ้น ประกอบกับความคืบหน้าของโครงการลงทุนขนาดใหญ่ของภาครัฐที่จะเริ่มดำเนินการก่อสร้างภายในปีนี้ และนโยบายเร่งรัดการลงทุนที่สำคัญของประเทศของรัฐบาลใหม่เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ เช่น การพัฒนาระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในกรุงเทพฯ และปริมณฑล 9 สาย รถไฟความเร็วสูง รถไฟทางคู่ รถไฟชานเมือง บริษัทฯ จึงเชื่อมั่นว่า ในปี 2551 ตลาดคอนกรีตและวัสดุก่อสร้างจะกลับมามีอัตราการขยายตัวดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา และจะเป็นปัจจัยเอื้อให้ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ มีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้นเช่นกัน" นายประทีป กล่าว
ในส่วนการดำเนินงานของบริษัทย่อย ในส่วนธุรกิจร้านค้าปลีกโมเดิร์นเทรดวัสดุก่อสร้าง ตกแต่ง และซ่อมแซมบ้าน “กันยงโฮมสโตร์" นายประทีป คาดว่า ยอดขายยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตามการเติบโตของตลาดอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจท่องเที่ยวในจังหวัดชลบุรีและพัทยา ประกอบกับบริษัทฯ ได้ดำเนินการปรับปรุงร้าน “กันยงโฮมสโตร์" สาขาชลบุรี ให้มีพื้นที่ขายมากขึ้นด้วยการพัฒนาคลังสินค้าเดิมที่ตั้งอยู่ติดกับร้านเดิมให้เป็นโชว์รูมใหม่อีกแห่งหนึ่ง และเพิ่มประเภทสินค้าและบริการต่างๆ ภายในบ้านให้ครอบคลุมทุกความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ซึ่งจะเป็นอีกปัจจัยที่จะช่วยสนับสนุนให้ยอดขายและกลุ่มลูกค้าของสาขาชลบุรีเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างเด่นชัดในปี 2551
ด้านบริษัท สมาร์ทคอนกรีต จำกัด ผลจากการปรับราคาขายให้สอดรับกับต้นทุนการผลิตมากขึ้น และการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ซึ่งมีคุณสมบัติการใช้งานที่โดดเด่นกว่าคอนกรีตมวลเบาทั่วไปในตลาด เช่น คอนกรีตมวลเบาสำหรับการก่อสร้างตกแต่งผนัง บล็อคประสานมวลเบาสำหรับงานตกแต่งสำเร็จ ประกอบกับแนวโน้มงานก่อสร้างในปัจจุบันที่ให้ความสำคัญเรื่องการประหยัดพลังงาน การลดต้นทุนและระยะเวลาในการก่อสร้างมากขึ้นนั้น จึงคาดการณ์ว่า ยอดขายคอนกรีตมวลเบาของบริษัทฯ ในปี 2551จะเติบโตเพิ่มขึ้นตามความต้องการใช้ที่ขยายตัวดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาเช่นกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ