(เพิ่มเติม) IEC ตั้ง"สัณห์จุฑา วิชชาวุธ"เป็นปธ.กก.บริหาร,ตั้งบ.ย่อยทำธุรกิจContent

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 29, 2008 10:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ที่ประชุมคณะกรรมการ บมจ. อินเตอร์แนชั่นเนิลเอนจีเนียริง (IEC) มีมติอนุมัติแต่งตั้ง นางสัณห์จุฑา วิชชาวุธ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ เข้าดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการบริหาร แทนนายสุมิท แช่มประสิทธิ์ อีกตำแหน่งหนึ่ง และ แต่งตั้ง นายเอกกมล เอมระดี เข้าดำรงตำแหน่งกรรมการ แทน นายสุมิท แช่มประสิทธิ์ ทั้งนี้ มีผลตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2551 เป็นต้นไป
พร้อมทั้ง มีมติอนุมัติให้บริษัทดำเนินการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัท ทริปเปิ้ล เพลย์ จำกัด (Triple Play Co., Ltd.) เพื่อดำเนินธุรกิจด้าน Mobile Media Content โดย IEC จะเข้าถือหุ้นร้อยละ 100 ของทุนจดทะเบียนของบริษัท จำนวน 35 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท จำนวน 3.5 ล้านหุ้น
IEC นำเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท มาลงทุนซื้อหุ้นสามัญของบริษัท ทริปเปิ้ล เพลย์ จำกัด จำนวน 3,500,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท โดยชำระค่าหุ้นครั้งแรกเต็มจำนวน คิดเป็นมูลค่าสินทรัพย์ที่ได้มาเท่ากับ 35 ล้านบาท
ทั้งนี้ การจัดตั้งบริษัทดังกล่าวจะทำให้บริษัทฯ ได้รับประโยชน์ คือ สามารถมี Content พิเศษ เพิ่มยอดขายโทรศัพท์มือถือได้ และเปิดทางให้บริษัทเข้าสู่ธุรกิจ ICT ในฐานะผู้ให้บริการ
นอกจากนี้ มีมติอนุมัติให้บริษัทซื้อหุ้นสามัญของบริษัท ทรานส์ แปซิฟิก เทเลคอม (ประเทศไทย) จ ำ กั ด (TPTT) จ ำ นวน 170,000 หุ้ น ในราคาหุ้น ละ 76.47 บาท รวมมูลค่า ทั้งสิ้ น 13 ล้านบาท หรือคิดเป็น 100% ของทุนจดทะเบี ยนจากผู้ถือหุ้นเดิมจำนวน 9 ราย เหตุผลที่บริษัทเข้าซื้อหุ้นในบริษัทดังกล่าวเนื่องจากบริษัทสามารถดำเนินธุรกิจ Broadband ได้ทันที ซึ่งสามารถสร้างรายได้ให้บริษัทนอกเหนือจากรายได้หลัก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ