PDJ คาดผลประกอบการปี 63 พลิกกำไร จากปีนี้คาดขาดทุน หลังไม่มีค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นครั้งเดียว-ใช้กำลังการผลิตเฉลี่ย 90%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 27, 2019 18:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชนัตถ์ สรไกรกิติกูล ประธานกรรมการการเงินและบริหารความเสี่ยง บมจ. แพรนด้า จิวเวลรี่ (PDJ) เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลประกอบการในปี 63 จะพลิกกลับมามีกำไรได้ จากปีนี้คาดว่าจะยังมีผลขาดทุนอยู่ หลังจาก 9 เดือน 62 ที่ผ่านมาบริษัทมีผลขาดทุนอยู่ 286.62 ล้านบาท โดยเป็นผลมาจากที่บริษัทจะไม่มีค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นครั้งเดียวอีก และบริษัทได้มีการเจรจากับลูกค้าใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้สามารถใช้กำลังการผลิตได้สูงถึง 90% ของกำลังการผลิตทั้งหมด

"ปีนี้เราคาดว่ามีรายได้ราว 3,100-3,200 ล้านบาท โดยปีนี้เรามีค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นครั้งเดียวค่อนข้างมาก อาทิเช่น การปรับลดฐานกิจการในประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นผลขาดทุนจากการจำหน่ายสิทธิการเช่าและค่าใช้จ่ายอื่นๆ และพ.ร.บ.แรงงานใหม่ แต่ในปี 63 ผลกระทบเหล่านี้จะไม่มีแล้ว และบริษัทยังมีคำสั่งซื้อเข้ามามากขึ้นบนฐานลูกค้าที่ 15 ราย จะช่วยให้บริษัทสามารถใช้กำลังการผลิตได้ 90% ซึ่งจะทำให้บริษัทมีผลกำไรได้แน่นอน" นายชนัตถ์ กล่าว

นอกจากนี้บริษัทยังวางเป้าหมายที่จะมียอดขายภายใต้บริษัทย่อย บริษัท พรีม่าโกลด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ขึ้นแตะระดับ 2,000 ล้านบาท ภายในระยะเวลา 3 ปี (63-65) จากปีนี้คาดว่าจะมียอดขายอยู่ราว 1,000 ล้านบาท พร้อมกับดันบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เพื่อที่จะให้มีการบริหารงานได้อย่างอิสระ และมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ