Hashcube ยื่น ก.ล.ต.ขอออก ICO ระดมทุน 30-50 ล้านเหรียญฯ ลงทุนอสังหาฯภูเก็ต คาดเสนอขาย Q2/63

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 28, 2019 11:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นาย Young Ho Kim ผู้ร่วมก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แฮชคิวบ์ จำกัด (Hashcube) ผู้จัดจำหน่ายเครื่องขุดสินทรัพย์ดิจิทัล เปิดเผยภายในงานสัมมนา Asia Crypto Investment Forum (ACIF) ว่า บริษัทมีแผนจะเสนอขายโทเคนดิจิทัลต่อประชาชน (ICO) ในประเทศไทย โดยมีมูลค่าการระดมทุนประมาณ 30-50 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่ จ.ภูเก็ต ซึ่งมีเป้าหมายเปิดให้นักลงทุนเข้ามาลงทุนและได้กำไรจากการบริหารรีสอร์ท โดยกลุ่มเป้าหมายการขาย ICO ดังกล่าวเป็นนักลงทุนต่างชาติ 70-80%

อย่างไรก็ตาม ขั้นตอนการเสนอขาย ICO ของบริษัทปัจจุบันยังอยู่ในกระบวนการพิจารณาของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) คาดว่าประมาณไตรมาส 2/63 น่าจะสามารถออกและเสนอขาย ICO ได้

ทั้งนี้ ปัจจัยที่ทำให้บริษัทเข้ามาลงทุนในประเทศไทย เนื่องจากประเทศไทยมีการสนับสนุนอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลให้ถูกกฎหมาย โดยมีพระราชกำหนดการประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล พ.ศ.2561 มากำกับดูแล ขณะที่การที่เลือกลงทุนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่ จ.ภูเก็ต เนื่องจากชาวต่างชาติซื้ออสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยได้ค่อนข้างยาก หากซื้อโทเคนดิจิทัลของบริษัทฯ ก็จะช่วยให้ชาวต่างชาติทำกำไรในอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยได้มากขึ้น

สำหรับการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ ที่จ.ภูเก็ต ปัจจุบันบริษัทฯ อยู่ระหว่างการคัดเลือกผู้พัฒนาโครงการที่ดีที่สุด จากทั้งหมด 5 แห่ง ให้เหลือเพียง 1 แห่ง คาดว่าจะสรุปได้เร็วๆนี้

นาย Young Ho Kim กล่าวว่า ส่วนการลงทุนที่เกี่ยวข้องกับ ICO ที่ผ่านมา บริษัทได้ลงทุนใน ICO ในธุรกิจอื่นๆ ทั้งในประเทศสิงคโปร์ มอลโค เซินเจิ้น รวมมูลค่าการลงทุนทั้งสิ้นราว 5 แสนดอลลาร์สหรัฐฯ ถึง 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ