AMATAV มั่นใจปีนี้มีกำไรแม้ 9 เดือนขาดทุน เตรียมรับรู้รายได้อีก 4 เฮกตาร์ ,เป้ารายได้ปี 63 ไม่ต่ำกว่า 1.5 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 28, 2019 16:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัทธร กิจสำเร็จ ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและบัญชี บมจ.อมตะ วีเอ็น (AMATAV) กล่าวว่า บริษัทมั่นใจว่าปีนี้จะทำกำไรสุทธิได้อย่างแน่นอน แม้ว่าผลประกอบการในงวด 9 เดือนแรกของปีจะยังมีผลขาดทุนสุทธิ 10.19 ล้านบาท สาเหตุหลักมาจากการขาดทุนอัตราแลกเปลี่ยน และไม่มีการรับรู้รายได้จากการโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน แต่อย่างไรก็ตาม ในช่วงไตรมาส 4/62 บริษัทเตรียมโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินราว 4 เฮกตาร์ มูลค่าราว 300 ล้านบาท และเชื่อว่าค่าเงินบาทจะไม่แข็งค่าไปมากกว่านี้แล้ว ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทสามารถทำกำไรสุทธิได้

"ในปีนี้เรายอมรับว่ารายได้จะต่ำกว่าปีก่อนที่ 1,170.53 ล้านบาท เนื่องจากเราแทบจะไม่มียอดโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินเลย เนื่องจากติดปัญหาการเวนคืนที่ดิน และการขอใบอนุญาตที่มีความล่าช้า แต่อย่างไรก็ตามในช่วงไตรมาส 4/62 เราจะสามารถโอนกรรมสิทธิ์ราว 4 เฮกตาร์ จึงจะเข้ามาหนุนผลประกอบการให้มีกำไรสุทธิได้"นายณัทธร กล่าว

นายณัทธร กล่าวว่า สำหรับปี 63 บริษัทตั้งเป้ารายได้ไว้ที่ไม่ต่ำกว่า 1,500 ล้านบาท โดยจะมาจากการโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินไม่ต่ำกว่า 28 เฮกตาร์ แบ่งเป็น พื้นที่พาณิชยกรรมด้านหน้านิคมอุตสาหกรรม 3 เฮกตาร์ พื้นที่ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ฮาลอง จำนวน 20 เฮกตาร์ และ นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ เบียนหัว จำนวน 5 เฮกตาร์

นอกจากนี้ บริษัทคาดว่ารายได้จากการบริการด้านสาธารณูปโภค และรายได้จากการให้เช่าพื้นที่ เติบโตราว 5% ที่จะเข้ามาหนุนการเติบโตของผลประกอบการบริษัทได้

"ปีหน้าเราค่อนข้างมั่นใจว่าเราจะสามารถโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินได้มากขึ้น เพราะเรามีพื้นที่ที่หลากหลายมากขึ้น และการขอใบอนุญาตต่าง ๆ รวมถึงการเวนคืนที่ดินเริ่มเป็นไปได้มากขึ้น โดยปัจจุบันมีผู้สนใจที่จะเข้ามาลงทุนในนิคมอุตสาหกรรมของเราจำนวนมาก ซึ่งมากกว่าพื้นที่อุตสาหกรรมที่เรามีในปัจจุบันเราจึงมั่นใจว่าหากกระบวนการต่าง ๆ เป็นไปได้ด้วยดีเราก็จะสามารถทำได้ตามเป้าหมาย"นายณัทธร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ