ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:ดาวโจนส์ร่วง ถ่วงคอมโพสิตทรุด 50.98 จุดเช้านี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 3, 2008 09:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ร่วงลงอย่างหนักในเช้าวันนี้ (3 มี.ค.) เนื่องจากนักลงทุนได้กระหน่ำเทขายหุ้นตามตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ดิ่งลงจากกระแสความวิตกกังวลต่อเศรษฐกิจสหรัฐที่กำลังเข้าสู่ภาวะถดถอย
โดยดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดร่วงลง 2.5% แตะระดับ 12,266.39 จุดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาจากตัวเลขเศรษฐกิจและผลประกอบการของบริษัทเอกชนที่น่าผิดหวัง รวมถึงราคาน้ำมันที่พุ่งสูงขึ้นได้จุดกระแสความวิตกกังวลต่อเศรษฐกิจของสหรัฐ
บริษัทอเมริกัน อินเตอร์เนชันแนล กรุ๊ป อิงค์ (เอไอจี) และเดลล์ อิงค์ รายงานผลประกอบการรายไตรมาสที่น่าผิดหวัง ขณะที่ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนก.พ.ของสหรัฐร่วงลงต่ำสุดในรอบกว่า 6 ปี
นอกจากนี้ ราคาน้ำมันยังจุดความกังวลเกี่ยวกับภาวะเงินเฟ้อหลังจากที่น้ำมันไต่ระดับขึ้นทุบสถิติ 103 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรลเป็นครั้งแรก
คิม มิน-ซัง นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์บูกุ๊กกล่าวว่า "การปิดทรุดตัวลงของตลาดหุ้นนิวยอร์กท่ามกลางข่าวร้ายที่เป็นปัจจัยชี้นำตลาดในวันนี้ได้จุดกระแสความวิตกกังวลถึงความเป็นไปได้ว่าตลาดจะเข้าสู่วัฏจักรขาลงอีกครั้ง"
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 08.17 น. ตามเวลาในประเทศไทย ดัชนีคอมโพสิตร่วงลง 50.98 จุด หรือ 3.0% แตะที่ 1,660.64 จุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ