ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ลุ้นขึ้นหลังต่างชาติกลับมาซื้อสุทธิ-ราคาน้ำมันขึ้นต่อเนื่อง-เก็งกลุ่มแบงก์ใหญ่ฟื้นจากผลประชุมกนง.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 18, 2019 08:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสที่จะรีบาวด์ขึ้นได้หลังจากที่หลายตลาดในภูมิภาคต่างก็ปรับตัวขึ้นไปกันแล้ว และนักลงทุนต่างชาติได้กลับมาซื้อสุทธิเมื่อวานนี้ทำให้น่าจะเป็นบวกต่อตลาดฯ แสดงให้เห็นถึงแรงขายต่างชาติชะลอ

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันก็ปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากความคาดหวังเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน ได้บรรลุข้อตกลงในเฟสแรกแล้ว จะทำให้ความต้องการใช้น้ำมันเพิ่มขึ้น อีกทั้งวันนี้คาดว่าหุ้นในกลุ่มแบงก์ขนาดใหญ่จะฟื้นตัวได้จากเก็งผลประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ที่ตลาดคาดว่าจะคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 1.25% ซึ่งก็จะช่วยหนุนแบงก์ใหญ่ได้ อย่างไรก็ดีให้จับตาว่าจะมีการส่งสัญญาณการควบคุมเงินบาทที่แข็งค่าหรือไม่ อย่างไร เพราะมีส่วนสำคัญต่อการเคลื่อนไหวของตลาดฯด้วยเช่นกัน

สำหรับเม็ดเงินจากองทุน LTF, RMF ก็ยังคาดหวังจะมีแรงซื้อเข้ามามากขึ้น ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ติดลบกัน พร้อมให้แนวรับ 1,540 จุด ส่วนแนวต้าน 1,557 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ