PICNI แจงข้อมูลโอนหุ้นเวิลด์แก๊สฯภายใน 10 มี.ค.ขอเคลียร์แอสเซ็ทฯก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 4, 2008 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ. ปิคนิค คอร์ปอเรชั่น (PICNI) ชี้แจงข้อมูลเกี่ยวกับการถูกบังคับโอนหุ้นของบริษัท เวิลด์แก๊ส (ประเทศไทย)กัด ให้ครบถ้วนและตรงประเด็น โดยให้ PICNI ชี้แจงในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2551 นั้น PICNI ขอเลื่อนการชี้แจงรายละเอียดการทำรายการดังกล่าวออกไป โดยจะชี้แจงต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ภายในวันที่ 10 มีนาคม 2551 
PICNI ชี้แจงว่า ตามประเด็นคำถามที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ได้สอบถามไปเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2551 นั้น แม้เป็นคำถามเกี่ยวกับฐานะการเงินของ เวิลด์แก๊ส ผู้อนุมัติรายการ และ ความเห็นของผู้อนุมัติรายการ แต่เนื่องจาก PICNI ได้ลงนามในสัญญาเก็บรักษาความลับกับบริษัท แอสเซ็ท มิลเลี่ยน จำกัด และยังไม่มีความชัดเจนว่าหากตอบข้อถามในประเด็นดังกล่าวแล้ว จะมีส่วนเกี่ยวข้องในทางตรงหรือทางอ้อมกับสัญญาเก็บรักษาความลับหรือไม่ ซึ่งหากมีความเกี่ยวข้อง บริษัท แอสเซ็ท มิลเลี่ยน จำกัด อาจกล่าวหาว่า PICNI ละเมิดต่อสัญญาเก็บรักษาความลับและอาจเป็นผลให้ PICNI ถูกฟ้องร้องดำเนินคดีต่อไปได้
ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันความเสียหาย PICNI จึงได้ดำเนินการสอบถามเพื่อขอความยินยอมเป็นลายลักษณ์อักษรจากบริษัท แอสเซ็ท มิลเลี่ยน จำกัด โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการ PICNI จึงไม่สามารถชี้แจงข้อมูลได้ภายในเวลาที่ตลาดหลักทรัพย์กำหนดได้
อนึ่ง ประเด็นคำถามรายการยื่นเข้าฟื้นฟูกิจการ PICNI ขอชี้แจงว่า รายการดังกล่าวคณะกรรมการบริษัทได้มีมติเมื่อวันที่ 17 มกราคม 2551 ให้รับทราบการดำเนินการยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการที่ได้นำเสนอโดยกรรมการผู้จัดการของบริษัท โดยสาเหตุที่ PICNI จะต้องยื่นเข้าฟื้นฟูกิจการเนื่องจาก PICNI ถูกเจ้าหนี้ดำเนินการบังคับชำระหนี้ โดยการตั้งพนักงานมายึดทรัพย์สินและอายัดเงินสดในบัญชีธนาคารต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งหากไม่รีบยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ ก็จะทำให้ PICNI ขาดสภาพคล่องในการดำเนินธุรกิจและอาจจะต้อง
ปิดบริษัทในที่สุดซึ่งก็จะทำให้ผู้ถือหุ้นเสียหายอย่างมาก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ