EASTW จะปรับราคาค่าน้ำ เม.ย.นี้/เตรียมลงทุนสร้างโรงไฟฟ้าพลังน้ำ 3-5 Mw

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 4, 2008 10:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายประพันธ์ อัศวอารี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก(EASTW)กล่าวว่า ในเดือนเม.ย.ปี 51 บริษัทเตรียมปรับโครงสร้างราคาค่าน้ำใหม่ที่จะสะท้อนต้นทุนจริง และคำนวณราคาให้เกิดความเป็นธรรมกับผู้ใช้น้ำทุกกลุ่ม 
ในปีนี้บริษัทมีแผนลงทุนด้านพลังงานทดแทน โดยการสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำขนาด 3-5 เมกะวัตต์ ซึ่งคาดเริ่มก่อสร้างและจะใช้ระยะเวลาก่อสร้าง 2-3 ปี โดยหากโรงไฟฟ้าแล้วเสร็จเชื่อว่าจะช่วยลดต้นทุนด้านพลังงานไฟฟ้าได้
บริษัทและบริษัทในเครือมีแผนจะขยายธุรกิจบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ ไปให้บริการในต่างประเทศ โดยกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มประเทศในแถบภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และจีน
นายประพันธ์ กล่าวว่า บริษัทยังมีแผนเพิ่มประสิทธิภาพพัฒนาแหล่งน้ำ โดยการสร้างท่อเชื่อมระหว่างอ่างเก็บนำประแสร์ กับอ่างเก็บน้ำหนองปลาไหล คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 51 โดยโครงการนี้จะช่วยเพิ่มปริมาณน้ำดิบสำรองเพิ่มขึ้น และรองรับความต้องการน้ำดิบในอนาคตได้อีก 5 ปี
แต่อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าในปีนี้จะมีปริมาณน้ำดิบสำรองเพียงพอสำหรับการให้บริการจาก 3 แหล่งหลัก ได้แก่ อ่างเก็บน้ำหนองปลาไหล อ่างเก็บน้ำบ่อกราย และ อ่างเก็บน้ำหนองค้อ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ