LOXLEY ตั้งเป้าปี 51 รายได้โต 10-15% หลังเน้นรับงานโครงการใหญ่รัฐเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 4, 2008 13:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมภพ เจริญกุล กรรมการบริหารและ กรรมการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ล็อกซเล่ย์ (LOXLEY) กล่าวว่า ในปีนี้ บริษัทได้ตั้งเป้าการเติบโตของรายได้รวมโต 10-15% จากปีก่อน โดยในปีนี้บริษัทจะหันมาเพิ่มความสำคัญในการรับงานโครงการภาครัฐเพิ่มขึ้น ซึ่งจะสอดคล้องกับนโยบายการลงทุนภาครัฐที่ผลักดันการลงทุน โดยเฉพาะงานด้านระบบราง 
ในปีนี้ตั้งเป้าจะมีสัดส่วนรายได้จากงานโครงการเพิ่มเป็น 30-35% จาก 25% ในปีก่อน
นายสมภพ กล่าวถึงการยกเลิกออกหุ้นกู้แปลงสภาพไปนั้น เพราะติดขัดในเรื่องปัญหามาตรการกันสำรอง 30% ประกอบกับกังวลผลกระทบ Dilution Effect
แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทได้เงินกู้จำนวน 1,000 ล้านบาทจากธนาคารในประเทศแทน โดยจะนำไปรีไฟแนนซ์หนี้เดิม จำนวน 750 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะใช้เป็นทุนหมุนเวียน แต่ในอนาคตหากบริษัทต้องการระดมทุนก็มีความเป็นไปได้ แต่ขึ้นอยู่กับต้นทุน และอัตราแลกเปลี่ยน เพื่อพิจารณาในการออกหุ้นกู้ก่อน
ส่วนความพร้อมของหวยออนไลน์ นายสมภพ กล่าวว่า บริษัทได้เตรียมความพร้อมอยู่ตลอด ที่ผ่านมาได้มีการติดตั้งเครื่องจำหน่ายครอบคลุมเกือลบทุกจังหวัด ซึ่งเหลือเพียงพื้นที่ภาคใต้ จากจำนวนเครื่องที่ต้องติดตั้ง 12,000 เครื่อง ขณะนี้รอความชัดเจนในเรื่องการตีความพ.ร.บ.สลากกินแบ่งรัฐบาลฉบับใหม่ก่อน และอยากให้ภาครัฐแจ้งล่วงหน้าประมาณ 2-3 เดือน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ