ภาวะตลาดหุ้นฮ่องกงวิตกศก.สหรัฐ ฉุดฮั่งเส็งปิดร่วง 465.10 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 4, 2008 15:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงปิดร่วงลงต่อเนื่องกัน 3 วันทำการในวันนี้ (4 มี.ค.) เนื่องจากนักลงทุนปลีกตัวออกนอกตลาด หลังจากที่ตลาดหุ้นจีนร่วงลงจากความวิตกกังวลว่า ภาวะสินเชื่ออาจตึงตัวขึ้นอีก และค่าเงินเยนที่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐ
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีฮั่งเส็งร่วงลง 465.10 จุด หรือ 2% ปิดที่ 23,119.87 จุด หลังแตะระดับต่ำสุดที่ 23,060.90 จุด มีมูลค่าการซื้อขาย 8.282 หมื่นล้านดอลลาร์ฮ่องกง
ตลาดหุ้นฮ่องกงเปิดตลาดเช้าปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากหุ้นเอชเอสบีซีเพิ่มขึ้น อันเป็นผลมาจากได้รับแรงหนุนจากผลประกอบการในปี 2550 ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นเกินคาด แต่ดัชนีฮั่งเส็งได้ปรับตัวลดลงจากการที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลงเมื่อคืนนี้ เนื่องจากราคาสินค้าโภคภัณฑ์พุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ และข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่อ่อนแอ
"นักลงทุนมีท่าทีระมัดระวังเนื่องจากค่าเงินเยนยังคงแข็งค่าขึ้น ขณะที่ตลาดหุ้นจีนและตลาดหุ้นอื่นๆในภูมิภาคที่ร่วงลงเป็นปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นฮ่องกงด้วย" โคนิต้า ฮัง หัวหน้านักวิจัยจากเดลต้า เอเชีย ซิเคียวริตี้ส์กล่าว
ทั้งนี้ มีการคาดการณ์ว่าในที่ประชุมของสภาประชาชนจีน (CPPCC) ในสัปดาห์นี้นั้น อาจจะมีการหารือเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อและราคาบ้านที่พุ่งสูงขึ้น
หุ้นกลุ่มการเงินของจีนปรับตัวลดลง สอดคล้องกับดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตที่ได้ร่วงลง 2.3%
ส่วนหุ้นเอชเอสบีซี โฮลดิ้งส์ ยังคงเคลื่อนไหวอยู่ในแดนบวก หลังจากที่ธนาคารได้เปิดเผยกำไรสุทธิในปี 2550 ที่เพิ่มขึ้น 21% แม้ว่าจะมีการสำรองหนี้สูญจำนวนมหาศาลก็ตาม โดยหุ้นเพิ่มขึ้น 1.10 ดอลลาร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ