(เพิ่มเติม) "เสริมคุณ"ยอมรับขายบิ๊กล็อต CMO ให้รายใหม่/เดินหน้าเข้าเวียดนามกลางปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 4, 2008 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายเสริมคุณ คุณาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ซีเอ็ม ออร์กาไนเซอร์ (CMO)  กล่าวยอมรับว่า เป็นผู้ทำรายการบิ๊กล๊อตหุ้น CMO จำนวน 3 ล้านหุ้นหรือคิดเป็น 2% ของทุนชำระแล้ว 150 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท โดยขายให้กับนักลงทุนในประเทศรายหนึ่ง 
การขายหุ้นจำนวนดังกล่าวในครั้งนี้ถือว่าเป็นการขายให้กับนักลงทุนที่มีวิสัยทัศน์และมีความเชี่ยวชาญด้านการลงทุนได้เข้ามาถือหุ้นในบริษัท ซึ่งเป็นการขยายฐานผู้ถือหุ้น ขณะที่บริษัทกำลังเดินหน้าขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในต่างประเทศ คือ เวียดนาม
"บิ๊กล๊อต 3 ล้านหุ้นวันนี้เป็นของผมเอง ขายนักลงทุนในประเทศ 1 ราย แต่ 2% ยังไม่เยอะหรอก ไม่มีนัยอะไร ยังไม่มีแผนจะจัดสรรหุ้นให้เพิ่มเติม ส่วนอนาคตก็ต้องดูกันต่อไป วันนี้แค่ขายหุ้นเพื่อขยายฐานผู้ถือหุ้น และยังเป็นการสะท้อนว่าหุ้น CMO เป็นหุ้นที่มีอนาคตดีในระยะยาว มีคนสนใจเข้ามาลงทุน"นายเสริมคุณ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
*ขยายธุรกิจเข้าเวียดนามชัดเจนกลางปี หลังกัมพูชาอยู่ตัว
นายเสริมคุณ กล่าวอีกว่า ปีนี้บริษัทจะเข้าลงทุนในเวียดนาม โดยคาดว่าจะชัดเจนกลางปีนี้ หลังเห็นว่าตลาดกัมพูชาที่ได้เข้าไปร่วมเป็นพันธมิตรจัดตั้งบริษัทและร่วมจัดงานอีเว้นท์จนประสบความสำเร็จมาแล้ว
"ปีนี้เราจะ Set Up ที่เวียดนามเป็นประเทศที่สอง คาดว่ากลางปีจะชัดเจน"นายเสริมคุณ กล่าว
นายเสริมคุณ กล่าวว่า บริษัทมี Backlog ที่จะรับรู้รายได้ในปีนี้แน่ๆ แล้วประมาณ 430 ล้านบาท เป็นงานในประเทศประมาณ 400 ล้านบาท ทยอยรับรู้ในไตรมาส 1/51 ประมาณ 30 ล้านบาท, ไตรมาส 2/51 ประมาณ 150 ล้านบาท, ไตรมาส 3/51 ประมาณ 150 ล้านบาท และไตรมาส 4/51 ประมาณ 70 ล้านบาท
ส่วนงานต่างประเทศที่จะรับรู้ปีนี้ คือ งาน The Legend of Angkor Wat ซึ่งเป็นการงานแสดงแสง-สี-เสียงที่นครวัด ประเทศกัมพูชา มูลค่า 30 ล้านบาท
"คาดว่าช่วงที่ดีของปีนี้ คือ ไตรมาส 2 และ 3 ขณะที่เป้ารายได้ปีนี้ยังอยู่ที่ 750 ล้านบาท จาก 600 ล้านบาทในปี 50"นายเสริมคุณ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ