ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าลบ 27.87 จุดขณะตลาดไร้ทิศทาง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 5, 2008 09:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดเช้าขยับลงในวันนี้ (5 มี.ค.) ท่ามกลางตลาดที่ไร้ทิศทางและวอลุ่มที่บางเบา โดยบรรยากาศการซื้อขายได้รับแรงกดดันจากความกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจของสหรัฐ
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดเช้าลดลง 27.87 จุด หรือ 0.2% แตะที่ระดับ 12,964.41 จุด หลังจากดิ่งลงแตะระดับต่ำสุดในช่วงเช้าที่ 12,940.41 จุด
ตลาดหุ้นโตเกียวปรับตัวลงตั้งแต่เปิดการซื้อขาย หลังจากดัชนีดาวโจนส์ปิดลดลง 45.10 จุด หรือ 0.37% แตะระดับ 12,213.80 จุด ภายหลังที่นายเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) คาดการณ์ว่าอัตราการผิดนัดชำระหนี้จำนองและการยึดทรัพย์ในสหรัฐจะเพิ่มสูงขึ้น
อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นนิวยอร์กได้รับปัจจัยหนุนหลังจากสถานีโทรทัศน์ CNBC รายงานว่าข้อตกลงที่จะช่วยเหลือบบริษัทแอมแบค ไฟแนนเชียล กรุ๊ปนั้น ใกล้บรรลุแล้ว และข่าวที่ว่าจอห์น แชมเบอร์ส ซีอีโอของบริษัทซิสโก ได้แสดงความมั่นใจในเป้าหมายการเติบโตระยะยาวของบริษัท
ข่าวในด้านบวกจากแอมแบค ไฟแนนเชียล และซิสโก กระตุ้นนักลงทุนในตลาดหุ้นโตเกียวให้เข้าซื้อเก็งกำไรในช่วงเช้า ซึ่งช่วยหนุนดัชนีนิกเกอิทะยานขึ้นเหนือระดับ 13,000 จุดขณะนี้ ก่อนที่ตลาดจะถูกกดดันจากแรงเทขายในเวลาต่อมา เนื่องจากนักลงทุนมีท่าทีระมัดระวังก่อนที่สหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญในวันนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ