ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์:วิตกศก.สหรัฐ ส่งสเตรทส์ไทม์บวก 1.38 จุดเช้านี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 5, 2008 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ขยับตัวขึ้นเล็กน้อยในช่วงเช้าของวันนี้ (5 มี.ค.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐ และวิกฤตการณ์สินเชื่อที่ทวีความรุนแรงขึ้น
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ณ เวลา 8.55 น.ตามเวลาประเทศไทย ดัชนีสเตรทส์ไทม์ปรับขยับขึ้น 1.38 จุด แตะ 2,921.06 จุด หลังจากเคลื่อนไหวในกรอบ 2,909.58 จุด และ 2,929.43 จุด
ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดผันผวนเมื่อคืนนี้ โดยดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ดีดตัวขึ้นจากที่ได้ร่วงลงก่อนหน้านี้กว่า 200 จุด หลังจากที่เมอร์ริล ลินช์ ปรับลดคาดการณ์ผลประกอบการตลอดทั้งปีของซิตี้กรุ๊ป อิงค์ ขณะที่สำนักงานการลงทุนแห่งอาบูดาบีกล่าวว่า ซิตี้กรุ๊ปจำเป็นต้องระดมทุนเพิ่มขึ้นเพื่อให้ธุรกิจดำเนินต่อไปได้ แต่ดาวโจนส์ได้ดีดตัวขึ้นในช่วงบ่ายจากรายงานที่ว่าแผนช่วยเหลือบริษัทแอมแบก ไฟแนนเชียล ซึ่งเป็นบริษัทหุ้นกู้ของสหรัฐนั้นมีความคืบหน้า
นักลงทุนยังคงมีท่าทีระมัดระวังเนื่องจากตลาดยังมีความไม่แน่นอน โดย CIMB-GK Research ได้คงอันดับความน่าลงทุนของตลาดหุ้นสิงคโปร์ไว้ที่ "neutral" เนื่องจากคาดการณ์ว่าจะมีการรายงานผลประกอบการที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง
"การคาดการณ์ที่ว่าเศรษฐกิจสหรัฐถดถอยได้ส่งผลกระทบต่อผลประกอบการในช่วงไตรมาสที่ 4" นักวิเคราะห์จาก CIMB-GK กล่าว
หุ้นกลุ่มธนาคารปรับตัวขึ้นลงแตกต่างกันไป โดยหุ้นดีบีเอส กรุ๊ป ลดลง 6 เซนต์ หุ้นโอซีบีซี เพิ่มขึ้น 1 เซนต์ และหุ้นธนาคารยูโอบี เพิ่มขึ้น 12 เซนต์
ส่วนหุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ส่วนใหญ่ปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยหุ้นซิตี้ ดีเวล็อปเม้นท์ เพิ่มขึ้น 6 เซนต์ และหุ้นเค็พเพล แลนด์ เพิ่มขึ้น 6 เซนต์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ