ADAM ดัน"แอปโซลูทฯ"เข้าตลาด maiเร็วขึ้น/เซ็นสัญญาคอนเสิร์ตศิลปินเกาหลี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 5, 2008 10:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าว บมจ. อาดามัส อินคอร์ปอเรชั่น (ADAM) เปิดเผยว่า ADAM มีแผนจะย้ายจากตลาด mai ไปเข้าตลาด SET ในราวปี 52 ส่วนแอปโซลูท อิมแพค ที่จะขาย IPO ประมาณ ก.ค.และเข้าจดทะเบียนในตลาด mai ราวส.ค.51 คงจะย้ายไป SET หลังจากนั้นอีก 1-2 ปี
"ทุนจดทะเบียน ADAM เข้าเกณฑ์ที่จะย้ายไป SET ได้ และผลประกอบการรวมกัน 3 ปีต้องได้ 50 ล้านบาท ซึ่งปีนี้ก็น่าจะทะลุ ไม่น่าจะยาก ส่วนแอปโซลูทฯหลังขาย IPO ทุนจดทะเบียนจะอยู่ที่ 270 ล้าน ถ้าจะเข้าตลาดใหญ่ ก็ต้องเพิ่มทุนอีกเยอะ เพราะฉะนั้นอาจจะรอก่อน แต่ในแง่ผลประกอบการถึงแน่ๆ ADAM น่าจะปีหน้า แต่แอปโซลูทฯ คงประมาณปี 2010 มั้ง"
แหล่งข่าว กล่าวว่า ขณะนี้กลุ่มพยายามจะดันแอปโซลูท อิมแพค ให้เข้าตลาด mai เร็วขึ้นตามที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยขอมา รอสรุปผลประกอบการไตรมาส 1/51 ก่อนกำหนดราคาขาย IPO
"พยายามจะให้เร็วขึ้นจากที่กำหนดเดิมคือไตรมาส 3 ปีนี้ เพราะ ตลท.อยากให้เข้าไตรมาส 2 เพราะไตรมาส 3 รู้สึกว่าจะมีบริษัทรอเข้าคิวเต็มไปหมดเลย และ ตลท.ก็เห็นว่าเราพร้อมที่สุด ตอนนี้ที่รอคือรอดูผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 51 เพื่อมาประเมินราคา IPO ซึ่งก็มีแนวโน้มว่าไตรมาส 1 จะเติบโตก้าวกระโดดจากงวดเดียวกันของปีก่อนแน่นอน สรุปคือ ตอนนี้เราก็ยังยืนยันตามกำหนดเดิมอยู่ แค่รอหมด Q1/51 ถ้าเร็วได้ก็จะเร็ว"แหล่งข่าว กล่าว
*คาดปี 51 ทั้งกลุ่มโตก้าวกระโดด,จัดคอนเสิร์ตศิลปินกิมจิทั้งครึ่งปีแรกและครึ่งปีหลัง
แหล่งข่าว คาดว่า ผลประกอบการของกลุ่มอาดามัสในปี 51 จะเติบโตแบบก้าวกระโดด และตัว ADAM จะพลิกมามีกำไรแน่นอนจากธุรกิจในเครือ 2 บริษัท คือ บริษัท อาดามัส มีเดีย จำกัด ซึ่งเร็ว ๆ นี้จะเปลี่ยนชื่อเป็นบริษัท อาดามัส เวิลด์ ที่ดูแลในส่วนของคอนเสิร์ตและลิขสิทธิ์ FA CUP จะเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่เดือน ส.ค.51 และบริษัท แอปโซลูท อิมแพค จำกัด ซึ่งเป็นผู้บริหารสื่อโฆษณา 3 มิติประเภท In-Store Media ในศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้า
"ปี 51 ดีกว่าปีที่แล้วแน่นอน 1,000,000 เปอร์เซ็นต์ เพราะปีที่แล้วเป็นปีกวาดบ้าน ทำบ้านใหม่ เพราะฉะนั้นปีนี้ ADAM จะต้องพลิกมามีกำไรอย่างชัดเจน เพราะได้ 2 บริษัทลูกอุ้มอยู่"แหล่งข่าว กล่าว
สำหรับรายได้ที่สำคัญในปีนี้จะมาจากคอนเสิร์ตต่างประเทศที่จะนำเข้ามาจัดในประเทศไทย โดยร็ว ๆ นี้ บริษัทฯจะเซ็นสัญญากับศิลปินดังจากเกาหลี 2 กลุ่มเพื่อให้มาเปิดคอนเสิร์ตในช่วงเดือน เม.ย.นี้ และช่วงปลายปี
"เซ็นสัญญากับทั้งสองกลุ่มแล้ว แต่ยังบอกไม่ได้ แต่รับรองคนไทยจะได้ดูแน่ๆ..บอกให้ว่า คอนเสิร์ต 2 รายการที่จะจัดปีนี้ยิ่งใหญ่กว่าตอนจัดดงบังชิงกิ โดยเฉพาะตอนปลายปีจะยิ่งใหญ่กว่าตอนเม.ย.อีก คาดว่าคอนเสิร์ตแต่ละรายการจะทำกำไรไม่น้อยกว่าเมื่อครั้งคอนเสิร์ต ดงบังชิงกิ ที่มีกำไรประมาณ 20 ล้านบาท
แหล่งข่าว กล่าวว่า ในแง่ของเม็ดเงินรายได้ อาดามัส มีเดียคงดีกว่า เพราะจัดคอนเสิร์ตแต่ละครั้ง มีรายได้ค่าบัตรชมคอนเสิร์ตและรายได้ค่าลิขสิทธิ์เข้ามามาก แต่ในส่วนของแอปโซลูทฯ จะเป็นรายได้ที่เข้ามาสม่ำเสมอจากค่าโฆษณาใน Network ของเรา
ทั้งนี้ ในปี 51 แอปโซลูทฯ ตั้งเป้ารายได้ไว้ 200-300 ล้านบาท สูงขึ้นจาก 150 ล้านบาทในปี 50 จากงานติดตั้งและบริหารสื่อโฆษณา 3 มิติประเภท In-Store Media กับห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีทั้ง 54 สาขาทั่วประเทศ คิดเป็นมูลค่าประมาณ 100 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังรับจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ให้กับห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์กรุ๊ป 9 สาขา สัญญา 5 ปี
แหล่งข่าว กล่าวว่า ทุกวันนี้ ADAM ทำหน้าที่เป็นบริษัทโฮลดิ้ง หากเห็นว่าธุรกิจอะไรที่มีศักยภาพก็จะทำ แต่ต้องอยู่ในสายงานที่มีความถนัด เพื่อต่อยอดรายได้ให้กับบริษัทและบริษัทในเครือ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างพิจารณาหาลู่ทางใหม่ๆ ซึ่งอาจจะทำเองหรือร่วมกับพันธมิตร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ