RAIMON บวก 2% โบรกฯชี้เก็งกระแสข่าวกลุ่มทุนดูไบลงทุนเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 5, 2008 10:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น RAIMON บวก 2% อยู่ที่ 1.02 บาท เพิ่มขึ้น 0.02 บาท เมื่อเวลา 10.30 น.โดยเปิดตลาดที่ 1.01 บาท ราคาปรับขึ้นสูงสุดที่ 1.04 บาท และราคาปรับลงต่ำสุดที่ 1.01 บาท 
นายรณกฤต สารินวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.แอ๊ดคินซัน กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.ไรมอน แลนด์ (RAIMON) ปรับขึ้น เป็นการเก็งกำไรเรื่องกลุ่มทุนดูไบที่จะเข้ามา เพราะตอนนี้กลุ่มที่ถือหุ้น RAIMON อยู่เป็นกลุ่มดูไบ ก็เล็งว่าจะมีเข้ามาถือหุ้นเพิ่ม
"เป็นกระแสที่จับจากการที่กลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมคือกลุ่มไทเก้นขายให้กับกลุ่มทุนดูไบ และตอนนี้มีข่าวเรื่องกลุ่มทุนดูไบจะกลับเข้ามาลงทุนเพิ่มในประเทศไทย" นายรณกฤต กล่าว
แนวรับประมาณ 1.00 บาท แนวต้าน 1.10 บาท
อย่างไรก็ตาม ทางผู้บริหารได้ออกมาบอกว่ายังไม่มีการเจรจากับพันธมิตรใดๆ นายรณกฤตกล่าวว่า ก็เป็นแค่การจับกระแสเข้ามา แต่ยังไม่ได้เป็นข่าว
อนึ่ง ก่อนหน้านี้กลุ่มพันธมิตรที่เข้ามาเป็นกลุ่มธุรกิจจากประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์คือ IFA HOTELS & RESORT 3 LTD. และ ISTITHMAR HOTELS FZE ซึ่งซื้อหุ้นจากกลุ่มไทเก้น
นักวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าวว่า RAIMON ระยะสั้นแกว่งตัวขาขึ้น แกว่งไปแกว่งมาอยู่แต่ยังไม่แข็งแรงเท่าไร แนวต้าน 1.10 บาท แนวรับ 0.95 บาท แต่หุ้นตัวนี้ตลาดไม่ค่อยให้ความสนใจนานๆ จะมีข่าวเข้ามา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ