MJD เผยมีโครงการถึงกำหนดโอนให้ลูกค้ามูลค่ากว่า 8.3 พันลบ.ในปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 5, 2008 12:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุริยน พูลวรลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์(MJD) เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทมีโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่เตรียมโอนให้กับลูกค้าเพิ่มเติมอีก 3 โครงการ ได้แก่ โครงการแมนฮัตตัน ชิดลม, โครงการวอเตอร์มาร์ค ทาวเวอร์ เอ และ ทาวเวอร์ บี คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 8.3 พันล้านบาท 
นอกจากนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้าการเติบโตของรายได้จากการทยอยรับรู้รายได้จากคอนโดมิเนียมประมาณ 6-7 โครงการ โดยมีแผนเปิดโครงการใหม่ปีนี้ 3 โครงการ มูลค่ารวมทั้งสิ้นเกือบ 10,000 ล้านบาท
นายสุริยน กล่าวว่า บริษัทมองว่าหลังจากที่รัฐบาลกระตุ้นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ด้วยการลดค่าธรรมเนียมการโอนจาก 2% และค่าจดทะเบียนจำนองจาก 1% ให้เหลือ 0.01% สำหรับการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภท จะส่งผลดีต่อภาพรวมของธุรกิจ ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อภาคอสังหาริมทรัพย์ฟื้นตัวขึ้น ก็จะผลักดันให้ธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องดีขึ้นตามไปด้วย ตั้งแต่วัสดุก่อสร้าง เหล็ก รวมไปถึงแรงงานในธุรกิจก่อสร้าง
“โดยภาพรวมแล้ว เชื่อว่า มาตรการดังกล่าว จะทำให้ภาคอสังหาริมทรัพย์คึกคักมากขึ้นและจะเห็นผลชัดเจนกว่าการกระตุ้นส่วนอื่น ซึ่งมาตรการในลักษณะเช่นเดียวกันนี้ รัฐบาลก่อนหน้านี้เคยใช้มาแล้วและได้ผลในระดับหนึ่ง เพราะจะส่งผลดีต่อลูกค้า และผู้ประกอบการ เป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นการลดค่าใช้จ่ายโดยตรง ซึ่งที่ผ่านมาค่าธรรมเนียมการโอนจะแบ่งจ่ายกันคนละครึ่ง ระหว่างผู้ซื้อ กับเจ้าของโครงการ" นายสุริยน กล่าว
ส่วนการยกเลิกมาตรการกันสำรอง 30% ของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) นั้น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MJD กล่าวว่า อยู่ในเวลาที่เหมาะสม โดยมองว่าจะส่งผลบวกทางด้านจิตวิทยา ทำให้นักลงทุนในต่างประเทศมีความเชื่อมั่นมากขึ้น และอาจกลับเข้ามาลงทุนในไทยมากขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ