ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดลบ 20.22 จุดก่อนสหรัฐเผยข้อมูลศก.คืนนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 5, 2008 13:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดขยับลงในวันนี้ (5 มี.ค.) เนื่องจากนักลงทุนมีท่าทีระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่สหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญในคืนนี้ (ตามเวลาประเทศไทย)
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดลดลง 20.22 จุด หรือ 0.2% แตะระดับ 12,972.06 จุด หลังจากดิ่งลงแตะระดับต่ำสุดในระหว่างวันที่ 12,919.81 จุด
นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในคืนนี้ โดยกระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลประสิทธิภาพการผลิตและต้นทุนแรงงานต่อหน่วยที่ทบทวนแล้วประจำไตรมาส 4, สถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) เตรียมเปิดเผยดัชนีภาคบริการเดือนม.ค., กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยยอดสั่งซื้อของโรงงานเดือนม.ค. และธนาคารกลางสหรัฐจะเปิดเผยรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจหรือ Beige Book เดือนม.ค.
ตลาดหุ้นโตเกียวปรับตัวลงตั้งแต่เปิดการซื้อขาย หลังจากดัชนีดาวโจนส์ปิดลดลง 45.10 จุด หรือ 0.37% แตะระดับ 12,213.80 จุด ภายหลังที่นายเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) คาดการณ์ว่าอัตราการผิดนัดชำระหนี้จำนองและการยึดทรัพย์ในสหรัฐจะเพิ่มสูงขึ้น
อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นนิวยอร์กได้รับปัจจัยหนุนหลังจากสถานีโทรทัศน์ CNBC รายงานว่าข้อตกลงที่จะช่วยเหลือบบริษัทแอมแบค ไฟแนนเชียล กรุ๊ปนั้น ใกล้บรรลุแล้ว และข่าวที่ว่าจอห์น แชมเบอร์ส ซีอีโอของบริษัทซิสโก ได้แสดงความมั่นใจในเป้าหมายการเติบโตระยะยาวของบริษัท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ