(เพิ่มเติม) TKS ปรับเพิ่มเป้าหมายรายได้ปี 51 โต 15-20% หลังการเมือง-เศรษฐกิจฟื้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 5, 2008 14:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานกรรมการ บมจ.ที.เค.เอส. เทคโนโลยี(TKS) เปิดเผยว่า บริษัทตัดสินใจขยับเป้าหมายการเติบโตของรายได้ในปี 51 เพิ่มขึ้นเป็น 15-20% จากเดิมที่เคยตั้งไว้เป้าไว้ที่ 12-15% หลังจากเห็นว่าสถานการณ์ทางเศรษฐกิจน่าจะดีขึ้น  
"เชื่อว่าน่าจะทำได้ไม่ยาก เพราะมีงานพิมพ์โครงการขนาดใหญ่บางส่วนรอรับรู้เป็นรายได้เรียบร้อยแล้ว"นายสุพันธุ์ กล่าว
บริษัทคาดว่ากำไรในปีนี้จะเติบโตได้ราว 10% จาก 109 ล้านบาทในปีก่อน ซึ่งจะมาจากการเติบโตของมาร์จิ้นในธุรกิจการพิมพ์ที่เพิ่มขึ้นเป็นหลัก และ ธุรกิจไอที โดยงานพิมพ์มีมาร์จิน 20% ส่วนไอทีมีมาร์จิน 5-6% สำหรับงบลงทุนปีนี้ตั้งไว้ไม่ถึง 100 ล้านบาทจาก 300 ล้านบาทในปีก่อน ส่วนใหญ่จะเป็นการลงทุนในเครื่องจักรและส่วนขยายของออฟฟิศ
นายสุพันธุ์ กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทมีงานในมือ(Backlog)จากงานพิมพ์แล้วประมาณ 300-400 ล้านบาทที่จะทยอยรับรู้รายได้ จึงคาดว่ามีรายได้จากงานพิมพ์ในปีนี้จะเพิ่มขึ้นเป็น 1,480 ล้านบาท จากปีก่อน 1,200 ล้านบาทเป็นการเติบโตตามความต้องการของธุรกิจการพิมพ์ที่ยังขยายตัวอยู่ ขณะที่ธุรกิจไอทีก็จะเติบโตขึ้นเช่นกัน
ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างรองานพิมพ์ไปรษณียบัตรชิงโชคฟุตบอลยูโร 2008 คาดว่ารู้ผลภายในเม.ย.นี้ หากได้งานดังกล่าวจะรับรู้รายได้ในไตรมาส 3/51
ผูบริหาร TKS กล่าวอีกว่า บริษัทมีโอกาสเติบโตอย่างโดดเด่นในปีนี้เทียบกับปีที่ผ่านมา หลังจากมีความชัดเจนเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล ทำให้การขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศเริ่มเดินหน้าต่อไปได้ ซึ่งจะทำให้มีงานใหม่ๆ เข้าสู่ตลาดมากขึ้น โดยเฉพาะงานพิมพ์
ที่มีแนวโน้มขยายตัวต่อเนื่องจากปลายปีก่อน
ช่วงไตรมาส 4/50 บริษัทได้รับงานพิมพ์ขนาดใหญ่หลายงาน รับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 1/51 เป็นต้นไป อาทิ โครงการพิมพ์แบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา และแบบแสดงรายการภาษีเงินได้นิติบุคคล ของกรมสรรพากร มูลค่า กว่า 10 ลบ. โดยคาดว่าจะรับรู้รายได้ทั้งหมดในไตรมาสแรกนี้ และ ต่อสัญญาการพิมพ์ใบเสร็จค่าผ่านทางด่วนขั้นที่ 1 ของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย(กทพ.) ออกไปอีก 3 ปี หลังจากที่สัญญาฉบับเดิมได้สิ้นสุดลงในปี 50
"TKS ได้รับเลือกจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ให้เป็นผู้พิมพ์บัตรเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา( ส.ว.) ที่จะมีการเลือกตั้งทั่วประเทศในวันที่ 2 มีนาคม โดยงานดังกล่าวมีมูลค่าประมาณ 50 ล้านบาท จะรับรู้รายได้ทั้งหมดในไตรมาสที่ 1/51 เมื่อรวมงานที่ได้รับมาทั้งหมด ทั้งแบบแสดงรายการภาษีเงินได้ของกรมสรรพากร ต่อสัญญาพิมพ์ใบเสร็จค่าผ่านทางด่วนขั้นที่ 1 จะทำให้แนวโน้มรายได้ธุรกิจการพิมพ์ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากปี 50 อย่างชัดเจน โดยไม่รวมงานอื่นๆ ที่บริษัทอาจจะได้รับในอนาคต" นายสุพันธุ์ ระบุ
ส่วนด้านกลุ่มเทคโนโลยี (ไอที) บริษัทได้วางเป้าหมายจะขยายธุรกิจต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา ด้วยการส่งสินค้าใหม่ลงสู่ตลาด พร้อมทั้งจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย เพื่อกระตุ้นความต้องการของผู้บริโภคต่อเนื่องตลอดทั้งปีทำให้มั่นใจว่ายอดขายของสินค้าในกลุ่มไอทีจะขยายตัวเพิ่มขึ้น ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้รายได้และกำไรของบริษัทในปีนี้เติบโตได้อย่างโดดเด่นเมื่อเปรียบเทียบกับปี 50
*ยืนยันนำซินเน็คเข้าตลาดหุ้นตามกำหนดเดิม
นายสุพันธุ์ กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างประเมินสถานการณ์ภาวะตลาดหุ้นเพื่อนำบริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) เข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้น ในเบื้องต้นคาดว่าจะสามารถเข้าได้ในช่วงไตรมาส 2 ปีนี้ ในส่วนของการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุน ขณะนี้มีกองทุนสหรัฐ แสดงความสนใจในการขอซื้อหุ้นบางส่วน เนื่องจากมองว่า บริษัทซินเน็คมีอัตราการเติบโตที่ดี ประกอบกับ กองทุนสหรัฐดังกล่าวก็ได้มีการถือหุ้นใน ซินเน็คไต้หวันและอินเดียมาก่อน
ภายหลังการเสนอขายหุ้นดังกล่าว จะทำให้สัดส่วนการถือหุ้นของ TKS ลดเหลือ 36% จากปัจจุบันที่ถือ 50%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ