KTB คาดปี 51 ยอดสินเชื่อสุทธิ 6-7 หมื่นลบ./ยอดอนุมัติ 4 แสนลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 5, 2008 14:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกรุงไทย (KTB) คาดว่า ในปี 51 ธนาคารจะมียอดสินเชื่อสุทธิ 6-7 หมื่นล้านบาท ขณะที่เป้าหมายการอนุมัติสินเชื่อในปีนี้น่าจะอยู่ที่ 4 แสนล้านบาท ซึ่งไม่รวมการปล่อยกู้ในโครงการเมกะโปรเจ็คต์ของภาครัฐที่อาจมีเพิ่มเติมเข้ามา 
"ในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมาธนาคารเป็นแบงก์เดียวที่ปล่อยสินเชื่อมาก ขณะที่ธนาคารแห่งอื่นไม่ค่อยปล่อย ดังนั้นปีนี้จะมียอดการคืนสินเชื่อเข้ามาก"นายอภิศักดิ์ ระบุ
ธนาคารมีแผนขยายธุรกิจกับฐานลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่อย่างต่อเนื่องในปีนี้ ด้วยการมุ่งขยายสินเชื่อธุรกิจขนาดใหญ่ในโครงการ Mega Project ต่างๆ ขยายสินเชื่อ SME ผ่านสำนักงานธุรกิจ 63 แห่งทั่วประเทศ เพื่อให้บริการแก่ผู้ประกอบการ SME และสินเชื่อรายย่อยที่มุ่งขยายไปในสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยและสินเชื่อกรุงไทยธนวัฎ
โดยในส่วนของสินเชื่อกรุงไทยธนวัฏนั้น ธนาคารจะสามารถพิจารณาอนุมัติสินเชื่อได้ภายใน 1 วันให้กับข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจและพนักงานเอกชน
"ปีนี้ตั้งเป้าว่าจะมีหมู่บ้านมาเข้ากองทุน 100 แห่ง...ส่วนสินเชื่อธนวัฏ ตอนนี้มีทั้งหมดเกือบ 1 ล้านบัญชี ยอดเงินคงค้าง 6-7 หมื่นล้านบาท" นายอภิศักดิ์ กล่าว
ทั้งนี้ ธนาคารได้สร้าง Conveneince Counter สำหรับกองทุนหมู่บ้าน รวมทั้งองค์กรการเงินท้องถิ่นอื่นๆ ด้วย เช่น สหกรณ์ออมทรัพย์ และสหกรณ์การเกษตร เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับชุมชน สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนและบริการทางการเงินของธนาคารพาณิชย์ได้สะดวกในระดับมาตรฐานของธนาคารด้วยระบบ Real Time Settlement ซึ่งจะช่วยให้สถาบันการเงินของชุมชนมีความเข้มแข็งยิ่งขึ้น
สำหรับการต่อยอดธุรกิจและระบบงานที่มีอยู่ของธนาคาร เพื่อมุ่งสู่การเป็น Processing Bank ชั้นนำนั้น โดยการช่วยภาครัฐเพิ่มประสิทธิภาพในการโอนเงิน ชำระเงินและบริการจัดการทางการเงินของภาครัฐทั้งระบบ ให้บริการ Cash Management แก่ภาคธุรกิจ การให้ความร่วมมือด้าน IT กับธนาคารของรัฐ (Government Bank Gateway) ซึ่งเป็นการรวมพลังเพื่อเพิ่มศักยภาพของธนาคารรัฐ โดยการที่ลูกค้ามาที่เคาน์เตอร์ของธนาคารใดจะเข้าถึงเครือข่ายของธนาคารรัฐทั้งหมด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ