ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ดาวโจนส์แกร่ง หนุนฟุตซี่ปิดบวก 85.8 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 6, 2008 08:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ (5 มี.ค.) เพราะได้รับปัจจัยบวกจากดัชนีดาวโจนส์ที่ดีดตัวขึ้น และจากแรงซื้อที่ส่งเข้าหนุนหุ้นลิเบอร์ตี้ อินเตอร์เนชั่นแนลซึ่งเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนี FTSE 100 ปิดพุ่งขึ้น 85.8 จุด แตะระดับ 5,853.5 จุด หลังจากเคลื่อนตัว ในช่วง 5,763.9-5,860.5 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 2.51 พันล้านหุ้น
ดาเร็น วินเดอร์ นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์คาเซนอฟกล่าวว่า "ตลาดหุ้นลอนดอนฟื้นตัวขึ้นหลังจากร่วงลงต่อเนื่องหลายวันทำการ นักลงทุนได้เข้าช้อนซื้อหุ้นที่ร่วงลงไปก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตาม ภาวะการซื้อขายยังคงผันผวน เนื่องจากนักลงทุนบางกลุ่มระมัดระวังการซื้อขายและปลีกตัวออกไปตั้งหลักอยู่นอกตลาด ก่อนที่สหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรในวันศุกร์"
หุ้นลิเบอร์ตี อินเตอร์เนชั่นแนลพุ่งขึ้น 9.2% หลังจากหนังสือพิมพ์ดิ อินดิเพนเดนท์รายงานว่า บริษัทกำลังเจรจากับบริษัทคู่แข่งขนาดใหญ่แห่งหนึ่งเพื่อจัดตั้งบริษัทห้างสรรพสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก
ข่าวความเคลื่อนไหวในด้านบวกของลิเบอร์ตี้ อินเตอร์เนชั่นแนลช่วยหนุนหุ้นตัวอื่นๆในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์พุ่งขึ้นด้วย อาทิ หุ้นแฮมเมอร์สัน หุ้นบริติช แลนด์ หุ้นเกรท พอร์ทแลนด์ เอสเตทส์ และห้นเดอร์เวนท์ ลอนดอน
หุ้นบริติช แอร์เวยส์พุ่งขึ้น 14 เพนซ์ ปิดที่ 265 เพนซ์ หลังจากทางสายการบินเปิดเผยว่าจำนวนผู้โดยสารเพิ่มขึ้น 6.5% ในเดือนก.พ.
ส่วนหุ้นกลุ่มประกันได้รับแรงหนุนจากข่าวที่ว่าจะมีการทำข้อตกลงกอบกู้กิจการบริษัท แอมแบค ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทประกันหุ้นกู้ของสหรัฐ
หุ้นพรูเดนเชียลพุ่งขึ้น 6.8 % หลังจากผู้ถือหุ้นในบริษัทผิง อัน อินชัวรันส์ของจีนอนุมัติแผนระดมทุนมูลค่า 1.7 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งทำให้มีการคาดการณ์ว่าผิง อัน อาจเข้าซื้อหุ้นในบริษัทประกันของยุโรปแห่งหนึ่ง ส่วนหุ้นตัวอื่นๆในกลุ่มประกันนั้น หุ้นอาวิวาดีดขึ้น 3.8% หุ้นโอลด์ มิวชวลพุ่งขึ้น 3.5% และหุ้นเลกัล แอนด์ เจเนอรัลทะยานขึ้น 4.1%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ