จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 6, 2008 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*STEC
-STEC ได้งานก่อสร้างรวม 2 โครงการ มูลค่า 2.43 พันลบ.
-นสพ.ระบุ "สันติ" สั่งการรถไฟฯ แจงข้อมูลแอร์พอร์ตลิงค์อีกรอบ หลังกลุ่มซิโน-ไทยงอแง ไม่รับมติขยายเวลาให้ 380 วัน ชง ครม.คลอดบอร์ด ทอท.สัปดาห์หน้า
*กลุ่มพลังงาน
-กลุ่มโอเปคมีมติตรึงเพดานผลิต ส่งผลราคาน้ำมัน NYMEX พุ่งกระฉูด 5 ดอลล์
-รมว.พลังงานได้เสนอการกำหนดราคาเพดานน้ำมันดีเซลที่ 30 บาท/ลิตร นาน 6 เดือน (ปัจจุบันอยู่ที่ 29.94 บาท/ลิตร) เพื่อช่วยควบคุมเงินเฟ้อ
*SATTEL
-เผย iPSTAR เซ็นสัญญาขยายเช่าใช้ช่องสัญญาณ 5 ปีกับ MPT ของพม่า
*GC
-คาดปี 51 อัตรากำไรสุทธิกว่า3.5%จากรายได้3.8 พันลบ.,ปันผลสูงกว่าปี 50
*SPPT
-ตั้งเป้ารายได้รวมปี 51 โตกว่า 60% เริ่มรับรู้รายได้จากบ.ลูก .ในส่วน SPPT คาดขยายตัว 35% แต่ถ้ารวมรายได้จากธุรกิจของบริษัทลูกทั้ง 2 แห่ง คือ SPMP และ SPEE จะทำให้บริษัทมีอัตราโตแบบก้าวกระโดดถึงกว่า 60%
*BCP
-ตั้งเป้าปี 51 กำไรโต 10% จากปี 50 หาก PQI แล้วเสร็จตามแผน ต.ค.นี้ เล็งศึกษาธุรกิจใหม่คาดใช้เงินลงทุนประมาณ 1 หมื่นล้านบาท ดึงพันธมิตรร่วมลงทุน ได้ข้อสรุปภายในปีนี้
*MINT
-ตั้งงบลงทุน 5 ปี (51-55) 2 หมื่นล้านบาท โดยในปีนี้เตรียมลงทุนกว่า 8 พันล้านบาท ขยายธุรกิจทั้งด้านโรงแรมและอาหาร ทั้งธุรกิจเดิมและเทคโอเวอร์แบรนด์ใหม่จากต่างประเทศ 2-3 ราย และในปีหน้ายังลงทุนต่อเนื่อง นอกจากนั้น ปี 51 ยังตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 12-15% จากการเปิดสาขาร้านอาหารและโรงแรมใหม่อีกหลายแห่ง พร้อมไปกับการปรับราคาสินค้าและค่าห้องพักเพิ่มให้สอดคล้องกับต้นทุน ซึ่งน่าจะทำให้อัตรากำไรสุทธิในปีนี้สูงกว่า 11% ในปีก่อนด้วย
*TBANK
-ออกตั๋วแลกเงินพิเศษ 5 เดือน ให้ดอกเบี้ย 3.20% ตั้งเป้าหมายระดมทุนไว้ที่วงเงินประมาณ 5,000 ล้านบาท
*KTB
-คาดปี 51 ยอดสินเชื่อสุทธิ 6-7 หมื่นลบ./ยอดอนุมัติ 4 แสนลบ.
-นสพ.ระบุ"กองทุนเฮนเดอร์สัน พาร์อีส" กลับเข้าตลาดหุ้นไทยพร้อมทุ่มซื้อหุ้นแบงก์กรุงไทยหรือ KTB กว่า 3% ของพอร์ต
*TKS
-ปรับเพิ่มเป้าหมายรายได้ปี 51 โต 15-20% หลังการเมือง-เศรษฐกิจฟื้น ดัน"ซินเน็ค"เข้าตลาดตามกำหนด
-นสพ.ระบุ มีแผนศึกษาเข้าซื้อกิจการบริษัทในธุรกิจสิ่งพิมพ์เพิ่ม
*RAIMON
-เปิดรับพันธมิตรจากต่างประเทศโดยเฉพาะแถบตะวันออกลางที่ต้องการเข้ามาร่วมทุนเป็นรายโครงการ/ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 50%
*PTL
-เล็งรับอานิสงค์จากความต้องการใช้แผ่นฟิล์มทั่วโลกปี 51 คาดโต 8-10% เร่งขยายกำลังการผลิตเพิ่ม
*MJD
-เผยมีโครงการถึงกำหนดโอนให้ลูกค้ามูลค่ากว่า 8.3 พันลบ.ในปีนี้
*TISCO
-TISCO เผย"บริษัทโฮลดิ้ง"ทำเทนเดอร์ฯแลกหุ้น 1:1 เพื่อถือหุ้น 98.5% ยันปรับโครงสร้างไม่ใช่เพื่อรับพันธมิตรตปท.ยอมรับสนใจซื้อแบงก์อื่น คาดโฮลดิ้งเข้าเทรดต.ค.
*ADAM
-ADAM มีแผนจะย้ายจากตลาด mai ไปเข้าตลาด SET ในราวปี 52 ส่วนแอปโซลูท อิมแพค ที่จะขาย IPO ประมาณ ก.ค.และเข้าจดทะเบียนในตลาด mai ราวส.ค.51 คงจะย้ายไป SET หลังจากนั้นอีก 1-2 ปี/เซ็นสัญญาคอนเสิร์ตศิลปินเกาหลี
*STPI
-ลงนามสัญญาโครงการ New Doha International Airport 599.31 ลบ.
*RAM
-สละสิทธิ์ซื้อหุ้นเพิ่มทุน"รพ.วิภาราม" เหลือสัดส่วนถือหุ้น 41.09%
*PTTAR
-นสพ.ระบุ พี"พีทีทีเออาร์" เปิดแผนภายหลังควบรวมเน้นสร้างกำไร เชื่อปีนี้รายได้-กำไรโต เหตุกำลังผลิตเพิ่มขึ้น 25% คาดว่าราคาผลิตภัณฑ์สูงเกิน 1 พันดอลลาร์ต่อตัน ส่วนราคาน้ำมันปีนี้เฉลี่ย 70-80 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ขณะที่ค่าการกลั่นยืน 4-6 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ยันธุรกิจปิโตร ยังไม่ใช่ขาลงความต้องการเพิ่มขึ้น 5% มั่นใจไม่รับผลกระทบ ฉวยจังหวะดอกเบี้ยขาลง เล็งขายหุ้นกู้มูลค่า 500 ล้านดอลลาร์ หวังลดต้นทุนทางการเงิน
*CK
-นสพ.ระบุ "ช.การช่าง"บุกลุยงานต่างประเทศ แก้ขัดงานในประเทศรอประมูล กลางปีนี้จ่อเซ็นสัญญาน้ำบาก 1 และ 2 ในลาวมูลค่าเฉียดหมื่นล้านบาท เล็งยึดหัวหาดอินเดียวัดรอยเท้า ITD ระบุไม่เกินสิ้นปีได้ข่าวดี วงในการันตีปี'51 กำไรดีกว่าปีก่อน หลังรอบันทึกนำหุ้น TTWเข้าตลาด
*PS
-นสพ.ระบุ ประกาศชัดปีนี้ไม่ขึ้นราคาบ้าน ทั้งโครงการเก่าและใหม่ มั่นใจค่าใช้จ่ายลดดันกำไรเพิ่มทันที 4%
*STPI
-นสพ.ระบุ เล็งชงบอร์ดชี้ขาดแผนงานปี 51 สัปดาห์หน้า ขณะที่งานออสเตรเลียมูลค่า 4,000 ล้านบาททราบผลไตรมาส 2/2551 ดันผลงานปีนี้พลิกมีกำไรได้แน่ ส่วนวอแรนต์เชื่อเข้าซื้อขายภายในปี'51
*PRIN
-นสพ.ระบุ PRIN ขอเวลาอีก 2 เดือน เร่งชี้แจงข้อกฎหมาย EIA หลังโครงการ เดอะ พัลซ์ พหลโยธิน 37 ไม่ผ่านการขออนุมัติการศึกษาผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม ผู้บริหารยืนยันจะรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมด พร้อมยอมรับประเมินพลาดเองไม่โทษใคร ย้ำการยกเลิกแผนเพิ่มทุนไม่เป็นการเสียโอกาส
*AOT
-นสพ.ระบุ รมว.คมนาคม ได้ชื่อบอร์ดใหม่ AOT ทั้ง 15 คนแล้ว ดันรองปลัดกระทรวง "สุรชัย ธารสิทธิ์พงษ์" นั่งประธาน
*MFC
-นสพ.ระบุ ทุ่มงบก้อนโต 20 ลบ. ปรับภาพลักษณ์องค์กรสู่ความทันสมัย เจาะฐานลูกค้ารายย่อย เตรียมรับไอพีเพิ่มอีกเท่าตัว รองรับการเติบโต อยู่ระหว่างการเจรจากับธนาคารซิตี้แบงก์และสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) เพื่อเป็นช่องทางการขายหน่วยลงทุน โดยเฉพาะกองทุนรวมที่มีนโยบายลงทุนต่างประเทศ (FIF) และกองทุนหุ้น ซึ่งคาดว่าจะเริ่มจำหน่ายได้ภายในไตรมาส 2 ปีนี้
*UKEM
-นสพ.ระบุ UKEM แก้มปริหลังจากที่อเมริกา บุกถึงถิ่นขอเข้าร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ ด้านผู้บริหาร พีรเจต สุวรรณนภาศรี ระบุ ดีลจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส2/2551 หวังเสริมศักยภาพทางธุรกิจ ขณะที่คลังสินค้าใหม่ เปิดดำเนินการได้ในปี2552 เชื่อจะรองรับสินค้าได้1.5 ล้านลิตร พร้อมทั้งสามารถลดต้นทุนค่าใช้จ่ายได้เฉลี่ย 8-10 ล้านบาทต่อปี
*FOCUS
-นสพ.ระบุ FOCUS รอลุ้นงานใหม่เข้ากระเป๋า 2-3 โครงการ คิดเป็นมูลค่า 200-300 ล้านบาท เข้ามาภายในครึ่งปีแรก จากที่ประมูลไป 10 โครงการ ด้านผู้บริหารอนุชา สิหนาทกถากุล ระบุเร่งเดินหน้าหางานใหม่ หวังเพิ่มยอด Back Log ในปัจจุบันที่มีอยู่ 800 ล้านบาท มั่นใจรายได้ปีนี้มีการขยายตัวเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 10% เหตุรับอนิสงค์การกระตุ้นจากรัฐบาล ส่วนการลงทุนเพิ่มในไรมอน แลนด์ และบลจ.ซีมิโก้ ไนท์ ฟันด์ฯ ยังอุ๋บไต๋
*HANA
-นสพ.ระบุ คาดการณ์ว่า ยอดขายสกุลดอลลาร์ปีนี้จะเติบโตอย่างน้อย 10% ขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้างโรงงานที่อยุธยา ซึ่งใช้เม็ดเงินประมาณ 80 ล้านบาท เพื่อเพิ่มกำลังการผลิต ซึ่งคาดว่าจะก่อสร้างเสร็จในไตรมาส 2/51

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ