กบข.ให้น้ำหนักการลงทุนในตลาดหุ้นไทยปีนี้ที่ 12-13%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 6, 2008 10:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการ คณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ(กบข.)เปิดเผยว่า ในปีนี้พอร์ตการลงทุนของ กบข.ในตลาดหุ้นไทยจะอยู่ที่ประมาณ 12-13% อย่างไรก็ตาม คาดว่าการลงทุนในตลาดหุ้นปีนี้มีความผันผวนเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา เนื่องจากได้รับผลกระทบจากปัญหาซับไพรม์ที่เกิดขึ้นในสหรัฐ
"การบริหารพอร์ตลงทุนในตลาดหุ้นปีนี้ของ กบข.ยังคงให้ความระมัดระวังการลงทุน เพราะต้องยอมรับว่าปัญหาซับไพร์มที่เกิดขึ้นในสหรัฐ ส่งผลให้บรรยากาศการลงทุนตลาดหุ้นไทย และตลาดหุ้นโลกมีความผันผวน"นายวิสิฐ กล่าว
แนวโน้มตลาดหุ้นไทยในปีนี้ยังมีทิศทางที่ดี เนื่องจากได้รับปัจจัยหนุนจากสถานการณ์การเมืองที่มีความชัดเจนหลังการเลือกตั้ง และนโยบายของรัฐบาลที่ให้ความสำคัญกับการกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นแก่นักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ
อีกทั้งปัจจัยบวกด้านการเมืองที่เริ่มคลี่คลายแล้ว ส่วนของปัจจัยภายนอกภายหลังจากที่ธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)ได้ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นลงถึง 2 ครั้งในช่วงเดือน ม.ค.ที่ผ่านมากว่า 1.25% ทำให้ดอกเบี้ยลดลงเหลือ 3% จาก 4.25% คาดว่าจะทำให้มีกระแสเงินทุนเคลื่อนย้ายจากสหรัฐเข้ามาลงทุนในตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียและตลาดหุ้นไทย เนื่องจากมีศักยภาพให้ผลตอบแทนการลงทุนในอัตราที่ดี และเป็นภูมิภาคที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบจากปัญหาในสหรัฐน้อยกว่าประเทศพัฒนาแล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ