"เอเชีย กรีน เอนเนอจี"คาดยื่นไฟลิ่งก.ล.ต.เข้าเทรดใน mai ได้ต้นเม.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 6, 2008 11:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาการเงินของบมจ.เอเชีย กรีน เอนเนอจี  (AGE) ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายถ่านหินคุณภาพดี เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางบริษัทฯอยู่ระหว่างการจัดเตรียมการยื่นคำขออนุญาตและคาดจะสามารถยื่นคำขออนุญาตได้ภายในช่วงต้นเดือน เม.ย.  เพื่อเสนอขายหุ้น IPO ของ AGE ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)  และตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) 
ด้านนายพนม ควรสถาพร กรรมการผู้จัดการ AGE กล่วว่า บริษัทตัดสินใจเตรียมตัวนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาด mai เพื่อระดมทุนและนำเงินที่ได้จากการขายหุ้น IPO มาใช้ในการขยายธุรกิจ โดยไปลงทุนในการก่อสร้างคลังสินค้าเพิ่มเติม เพื่อขยายการให้บริการกับลูกค้าให้ครอบคลุมพื้นที่มากขึ้น รวมทั้งนำมาใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนเพื่อเพิ่มปริมาณการนำเข้าและจำหน่ายถ่านหินต่อไป
เนื่องจากเห็นว่าแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจนำเข้าถ่านหินจะขยายตัวได้อย่างมาก เป็นผลมาจากการที่ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้โรงงานอุตสาหกรรมจำนวนมากเปลี่ยนมาใช้ถ่านหินเป็นเชื้อเพลิงแทนน้ำมันเตา โดยในช่วงระยะเวลา 3-4 ปีที่ผ่านมา บริษัทมีการเติบโตของยอดขายเป็นอัตราที่สูงอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด ปัจจุบันมีลูกค้าเป็นโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่กว่า 300 ราย
"บริษัทได้เล็งเห็นถึงโอกาสและศักยภาพในการเติบโตทางธุรกิจทีเพิ่มสูงขึ้นในอนาคต บริษัทได้ตัดสินใจเตรียมตัวที่จะนำเข้าบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เพื่อเป็นการเตรียมแผนรองรับการขยายการเติบโตของธุรกิจในอนาคต" นายพนมกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ