TRUE-TOT เข้ายื่นซองประมูล 5G ต่อกสทช.เช้านี้ ด้าน DTAC เตรียมเข้ายื่นช่วงบ่าย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 4, 2020 12:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

TRUE-TOT เข้ายื่นซองประมูล 5G ต่อกสทช.เช้านี้ ด้าน DTAC เตรียมเข้ายื่นช่วงบ่าย

นายจักรกฤษณ์ อุไรรัตน์ รองผู้อำนวยการด้านรัฐกิจสัมพันธ์ บมจ.ทรู คอร์ปเรชั่น (TRUE) และนางสาวยุภา ลีวงศ์เจริญ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงิน TRUE เดินทางมายื่นคำขอรับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคมเคลื่อนที่สากล ย่าน 700 MHz 1800 MHz 2600 MHz และ 26 GHz ต่อทางคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เป็นรายแรกในเวลา 11.00 น.

จากนั้น เมื่อเวลา 11.09 นายพิพัฒน์ ขันทอง รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทีโอที (TOT) พร้อมคณะผู้บริหาร ได้เดินทางมายื่นคำขอรับใบอนุญาตฯ เป็นรายที่ 2 โดยได้จัดเตรียมเอกสารข้อมูลผู้รับใบอนุญาตและเอกสารหลักฐานประกอบคำขอรับใบอนุญาต/คำร้องของผู้ขอรับใบอนุญาต/รายงานการถือครองหุ้นและการมีอำนาจควบคุมผู้มีสิทธิถือครองและเข้าถึงข้อมูลของผู้ขอรับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่/หนังสือยินยอมของผู้ขอรับใบอนุญต และหนังสือค้ำประกันจากธนาคารเพื่อเป็นหลักประกันการประมูล

TRUE-TOT เข้ายื่นซองประมูล 5G ต่อกสทช.เช้านี้ ด้าน DTAC เตรียมเข้ายื่นช่วงบ่าย

ขณะที่ยังมีเอกชนอีก 3 รายที่มารับเอกสาร ได้แก่ บริษัท แอดวานซ์ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด บริษัทในกลุ่มบมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด บริษัทในกลุ่มบมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) และ บมจ.กสท โทรคมนาคม ยังไม่ได้เดินทางมายื่นเพื่อเข้าร่วมประมูลดังกล่าว โดย กสทช.จะปิดรับเอกสารวันนี้ในเวลา 16.30 น.

ด้าน DTAC แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯเมื่อช่วงเที่ยงว่า บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท จะทำการยื่นเอกสารเพื่อเข้าร่วมประมูลและเพื่อขอรับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคมเคลื่อนที่สากล ต่อสำนักงาน กสทช. ในวันที่ 4 ก.พ.63


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ