ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับตัวลง ตามตลาดตปท. รับอิทธิพลด้านลบจากภายนอกปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 7, 2008 09:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายอนุพนธ์ ศรีอาจ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัย บล.บีฟิท กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีแนวโน้มที่จะปรับตัวลง ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นต่างประเทศ ทั้งดาวโจนส์และตลาดในแถบยุโรปต่างปรับตัวลงกันมาก ดังนั้นเชื่อว่าตลาดหุ้นไทยคงจะต้องรับอิทธิพลด้านลบจากภายนอกประเทศอยู่ โดยเหตุหลักมาจากเรื่องของปัญหาเศรษฐกิจสหรัฐฯที่ชะลอตัว ส่งผลให้ตลาดเกิดความเสี่ยงและมีการโยกเม็ดเงินไปลงทุนในตลาดพันธบัตรกันมากขึ้น
แม้แต่ตลาดบ้านเราภายหลังจากที่มีการยกเลิกการใช้มาตรการสำรอง 30% จะเห็นได้ว่ามีการลงทุนในตลาดพันธบัตร หุ้นกู้กันสูงขึ้น อย่างไรก็ดีเชื่อว่าหุ้นในกลุ่มพลังงานอาจจะช่วยพยุงตลาดฯไว้ได้ หลังจากที่ราคาน้ำมันในตลาดโลกได้ปรับตัวสูงขึ้น แต่ถ้ามองภาพโดยรวมแล้วจะถือเป็นความเสี่ยงทำให้ต้นทุนของผู้ประกอบการสูงขึ้น
ดังนั้น ช่วงนี้แนะให้ถือครองเงินสดไว้ก่อน โดยให้แนวรับ 820, 817 จุด แนวต้าน 830, 835 จุด
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(5 มี.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,040.39 จุด ลดลง 214.60 จุด(-1.75%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,304.35 จุด ลดลง 29.35 จุด(-2.20%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,220.50 จุด ลดลง 52.31 จุด (-2.30%)
- นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 278.74 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน เม.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 105.47 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.95 ดอลลาร์หรือ 5.02%
- รมว.พลังงาน กล่าวการนำมาตรการลดผลกระทบจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้นผ่านกลไกกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง เป็นการดูแลระดับราคาน้ำมันไม่ให้ประชาชนมีภาระมากเกินไป แต่ไม่ได้หมายความว่ารัฐจะเข้าไปตรึงราคาน้ำมันดีเซลไม่ให้เกิน 30 บาทต่อลิตร หากแต่เป็นวิธีบริหารจัดการบนพื้นฐานของราคาน้ำมันที่มีการปรับขึ้นหรือลงตามตลาดเท่านั้น
- นายกสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งประเทศไทย กล่าวการที่นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ สั่งลดราคาหมูหน้าเขียงเหลือ กก.ละ 98 บาททั่วประเทศนั้น เป็นการบิดเบือนกลไกตลาด และฆ่าผู้เลี้ยงสุกร เพราะถูกกดดันให้ลดราคาหน้าฟาร์มลง
- "หมอเลี้ยบ" ขีดเส้น 30 วัน ให้แบงก์ออมสิน ลดดอกเบี้ยธนาคารประชาชนที่เก็บเดือนละ 1% หรือ 12% ต่อปี
- "สุวิทย์ คุณกิตติ"เผยขณะนี้นักลงทุนต่างชาติมีความเชื่อมั่นต่อการลงทุนในไทยมากขึ้น ซึ่งรัฐบาลจะพยายามสร้างบรรยากาศให้เอื้อต่อภาคธุรกิจ โดยเฉพาะการปรับปรุงแก้ไข พ.ร.บ.การประกอบธุรกิจของคนต่างด้าว พ.ศ. 2542
- คลังตั้งธงเสนอแผนเงินกู้จากแบงก์ในประเทศ-เจบิก 1.5 ล้านล้านบาท สานฝันเมกะ โปรเจกต์ เข้า ครม.
เดือนนี้
- "ทักษิณ" ปัดพบ "ป๋าเปรม" อ้างที่กลับไทยต้องเคลียร์เรื่องที่คนอื่นสร้างไว้ให้ ย้ำไม่ยุ่งการเมือง ขอทำหน้าที่นักวิชาการ เผย 13 มีนาบินกลับลอนดอน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ