GRAMMY รุกเปิดเว็บไซด์ดาวน์โหลดเพลงใน เม.ย.นี้,Q1/51 กำไรสูงกว่า Q1/50

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday March 8, 2008 12:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานกรรมการ บมจ. จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ) และ บมจ.จีเอ็มเอ็ม มีเดีย (GMMM) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมเปิดตัวธุรกิจเกี่ยวกับดิจิตอล เว็บไซด์ ชื่อ" G Member" ในเดือนเม.ย.นี้ เพื่อเป็นศูนย์กลางให้ประชาชน หรือผู้ที่สนใจดาวน์โหลดคอนเท้นท์ของกลุ่มแกรมมี่ อาทิ เพลง ละคร ภาพยนตร์ ซึ่งอยู่ภายใต้ลิขสิทธิ์ของกลุ่มแกรมมี่ โดยจะคิดค่าใช้จ่ายกับสมาชิกเป็นรายเดือน
ทั้งนี้ หลังเปิดตัวเว็บไซด์ " G Member" ได้ 3-6 เดือน บริษัทตั้งเป้าจะมีสมาชิกผ่านเว็บไซด์ดังกล่าว ไม่น้อยกว่า 1 ล้านราย และคาดว่าจะมีรายได้เข้ามาในปี 51 ประมาณ 100 ล้านบาท
"การปรับตัวครั้งนี้สอดรับกับยุคดิจิตอลและพฤติกรรมผู้บริโภค ช่วงปี 48-49 กำไรบริษัทปรับตัวลดลงอย่างมาก เนื่องจากบริษัทไม่ได้ปรับตัวเข้ากับเทคโนโลยีและจำหน่ายสินค้าแต่รูปแบบเดิม ทั้ง แผ่นซีดี วีซีดี แต่หลังจากที่ปรับตัวในปี 50 บริษัทเริ่มทำกำไรกว่า 500 ล้านบาทเพิ่มจากปี 49 ที่มีกำไร 208 ล้านบาท" นายไพบูลย์ กล่าว
ดังนั้น ในปี 51 บริษัทคาดว่าจะสามารถทำกำไรสูงที่สุดตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท โดยกำไร สัดส่วนประมาณ 50% จะมาจากธุรกิจดิจิตอล
อย่างไรก็ดี นายไพบูลย์ กล่าวว่า การดำเนินธุรกิจในปีนี้ ปัจจัยเสี่ยง อยู่ที่ปัญหาการเมือง ถ้าเกิดความไม่สงบอีก จะส่งผลต่อกำลังซื้อของประชาชน
ด้านนายสิริชัย ตันติพงศ์อนันต์ ผู้ช่วยประธานกรรมการบริหาร GRAMMYกล่าวว่า บริษัทคาดว่ารายได้ในปี 51จะเติบโตประมาณ 10% โดยรายได้ ของ GRAMMY จะเพิ่มเป็น 8 พันล้านบาทจาก ปีก่อนที่มี 7.4 พันล้านบาท
โดยไตรมาส 1 ปี 51 บริษัทเริ่มเห็นแนวโน้มอุตสาหกรรมบันเทิงเติบโตได้ดี จึงมั่นใจว่ากำไรในไตรมาส 1/51 จะสูงกว่างวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 41 ล้านบาท เนื่องจากปีก่อน ถือว่ามีกำไรน้อย จากเหตุการณ์ความไม่สงบในกรุงเทพ
*เปิดทางพันธมิตรใหม่ถือหุ้น GRAMMY-ทำทีวีแซทเทลไลท์
สำหรับกรณีร่างพ.ร.บ.การประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ.2551 (กฎหมายวิทยุทีวี) มีแนวโน้มจะมีผลบังคับใช้เร็วๆนี้นั้น นายไพบูลย์ กล่าวยืนยันบริษัทยังคงมีแผนที่จะดำเนินธุรกิจทีวีแซทเทลไลท์ โดยเงินลงทุนน่าจะไม่เกิน 100 ล้านบาท เพราะบริษัทมีคอนเท้นท์นในมืออยู่แล้ว
และหากต้องลงทุนมากกว่านี้ก็จะพร้อมจะหาพันธมิตรที่จะช่วยสนับสนุนร่วมกัน โดยส่วนตัวหากมีผู้สนใจเข้ามาพันธมิตรธุรกิจกับบริษัท ทางบริษัทก็พร้อมจะลดสัดส่วนการถือหุ้นใน GRAMMY เพื่อเปิดทางให้พันธมิตรใหม่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ